Dân mạng bức xúc khi nhiếp ảnh gia Trung Quốc "nhận vơ" áo dài là thiết kế của mình

Dân mạng bức xúc khi nhiếp ảnh gia Trung Quốc "nhận vơ" áo dài là thiết kế của mình khiến nhiều người bất ngờ.
13:28 | 29/10/2020

Trần Mạn là nhiếp ảnh gia nổi tiếng tại Trung Quốc

Mới đây, dân mạng Việt bức xúc khi nhiếp ảnh gia Trung Quốc "nhận vơ" áo dài là thiết kế của mình trên mạng xã hội. Theo đó, Trần Mạn đăng tải bộ hình do cô tự làm mẫu cho các sản phẩm tinh thần của mình. Đăng tải hình ảnh này, nữ nhiếp ảnh gia chia sẻ:  “Tôi đang mặc các thiết kế của chính mình trong bộ sưu tập mới nhất kết hợp với shangxia”.

Dân mạng bức xúc khi nhiếp ảnh gia Trung Quốc "nhận vơ" áo dài là thiết kế của mình

Ngay lập tức, dòng trạng thái này trở thành chủ đề bán tán trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng trang phục mà Trần Mạn nhận là của mình thực chất là áo dài Việt Nam cách tân. Dòng trạng thái này nhận về hơn 1400 lượt tương tác, đa phần là phẫn nộ và chê cười. Nhiều bình luận chỉ ra việc Trần Mạn sao chép áo dài và biến nó thành của bản thân.

Một thiết kế của Trần Mạn được chia sẻ trên mạng xã hội

Hành động của Trần Mạn khiến nhiều dân mạng bức xúc

Trang Thanh Niên đã đăng tải một số bình luận nổi bât của dân mạng bức xúc khi nhiếp ảnh gia Trung Quốc "nhận vơ" áo dài là thiết kế của mình:

- “Nhìn cũng đẹp đấy, nhưng lại đạo nhái áo dài của Việt Nam. Cảm ơn em đã quảng bá nền văn hóa truyền thống của Việt Nam nhé”

- “Ủa, áo dài Việt Nam mà chị ơi”

- “Áo dài là trang phục truyền thống Việt Nam, không phải của Trung Quốc. Mong bạn biết giữ liêm sỉ”

- “Làm ơn đừng ăn cắp nữa. Ai là chuyên gia trong lĩnh vực thời trang đều có thể dễ dàng nhận ra. Hành động này của bạn chỉ cho thấy rằng khả năng sáng tạo và đạo đức của bạn rất hạn chế”

- “Cô nên sửa chú thích là: “Đang mặc những thiết kế được lấy từ áo dài Việt Nam”

- “Thật đáng hổ thẹn, sao lại đi copy áo dài của Việt Nam chứ”…

Được biết, Trần Mạn là chuyên gia hiệu ứng thị giác và nhiếp ảnh gia có tiếng ở Trung Quốc. Cô từng chụp ảnh cho nhiều sao Hoa ngữ lẫn quốc tế như Jessica Chastain, Adrien Brody, Constance Wu, Châu Tấn, Chương Tử Di, Gong Hyo Jin, Angela Baby, Nghê Ni, Tiêu Chiến, Dịch Dương Thiên Tỉ…

Bích Lân/Tổng hợp

comment Bình luận