Đâm chết người trong lúc “đi bão” vì cho rằng bị… nhìn đểu

Trong lúc “đi bão” mừng Việt Nam vô địch AF Cup 2018, nhóm của Thiện phát sinh mâu thuẫn với Lâm. Cho rằng, Lâm nhìn đểu mình nên nhóm này dùng dao đâm tử vong nạn nhân.
10:59 | 23/10/2019
Công an nhân dân đưa tin, 8h ngày 22/10, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên xét xử sơ thẩm lưu động tại TP Bảo Lộc vụ án Giết người và Gây rối trật tự công cộng.
 
Các bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Tuấn Thiện (SN 1996), Nguyễn Hồng Phong (SN 1998), Võ Hữu Thảo (SN 1992), Nguyễn Tiến Thành (SN 1995), Trần Văn Hùng (SN 1998) và Phạm Tuấn Đạt (SN 1998), đều ngụ tại TP Bảo Lộc.
 
Sau nhiều xét xử, HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo rất nguy hiểm, đã tước đi mạng sống của một người, làm mất trật tự công cộng. Vì vậy, cần có chế tài xử phạt nghiêm khắc để giáo dục và răn đen. Theo đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thiện 18 năm tù về tội Giết người; bị cáo Phong 12 năm tù về tội Giết người; 4 bị cáo còn lại là Thảo, Thành, Đạt, Hùng, mỗi người bị tuyên từ 12 đến 45 năm tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng.
 
Đâm chết người trong lúc “đi bão” vì cho rằng bị… nhìn đểu
6 bị cáo tại phiên xét xử lưu động ngày 22/10
 
Theo cáo trạng của VKSND tỉnh, khoảng 21h30 ngày 15/12/2018, sau khi đội tuyển bóng đá Việt Nam đăng quang chức vô địch AF Cup 2018, 6 bị cáo rủ nhau xuống đường “đi bão” cùng người dân tại TP Bảo Lộc.
 
Khi nhóm này đang “lượn” xe ở khu trung tâm thành phố thì xảy ra mâu thuẫn với anh Vũ Duy Thường Lâm (SN 1992, ngụ xã Đam B’ri, TP Bảo Lộc) vì cho rằng, người này “nhìn đểu” cả nhóm.
 
Nguyễn Tuấn Thiện nháy mắt cả nhóm ý bảo dừng xe lại xuống “giải quyết” mâu thuẫn với anh Lâm. Đôi bên xảy ra xô xát. Cùng lúc, Thiện rút con dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào cơ thể anh Lâm. Chưa dừng, lại, bị cáo còn dùng mũ bảo hiểm, tay chân đánh đám túi bụi vào người anh Lâm.
 
Vì đang ở trong thế “thân cô thế cô” nên Lâm không đánh lại được nên cố đứng dậy ôm bụng bỏ chạy. Tuy nhiên, chỉ đi được một đoạn thì ngã gục và tử vong tại chỗ.
 
Sau khi gây án, các đối tượng này thản nhiên “đi bão” tiếp mặc kệ nạn nhân nằm gục ngoài đường.
 
Sáng hôm sau, khi biết anh Lâm đã tử vong, các đối tượng này lần lượt “dắt tay” nhau đếm trụ sở Công an TP Bảo Lộc đầu thú.
 
Về phần nạn nhân Lâm, sau khi nằm gục xuống đường đã được người dân và Công an đưa đi cấp cứu. Song vết thương quá nặng nên đã tử vong trước đó. Công an mời cơ quan pháp y đến làm việc, xác định, nạn nhân tử vong do sốc mất máu, có nhiều vết thương chí mạng.
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, Nguyễn Tuấn Thiện là chủ mưu giết người, Nguyễn Hồng Phong là đồng phạm cùng gây nên cái chết của anh Lâm.
 
Ngoài ra, Thảo, Đạt, Hùng và Thành tham gia đánh nhau gây mất trật tự và an toàn xã hội.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/10/23/dam-chet-nguoi-trong-luc-di-bao-vi-cho-rang-bi-nhin-deu_23102019102930.mp4[/presscloud]
Nam thanh niên bị nhóm "trẻ trâu" đâm chết vì nhìn đểu
 
Thu Nga (t/h)
comment Bình luận