Đại thắng U22 Đông Timor 4-0, U22 Việt Nam thẳng tiến vào bán kết

Thắng lợi 4-0 trước đối thủ yếu hơn là U22 Đông Timor trong tối 19/2 giúp đội tuyển U22 Việt Nam sớm giành tấm vé vào bán kết của bảng A Giải vô địch U22 đang diễn ra tại Campuchia.
13:58 | 20/02/2019
\"\"

Trước khi bước vào lượt trận thứ 2 này, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã nhận tin vui khi đội tuyển U22 Thái-lan đã có thắng lợi 3-0 trước U22 Philippines ở trận đấu diễn ra trước đó. Như vậy, chỉ cần giành trọn vẹn ba điểm trước U22 Đông Timor thì U22 Việt Nam sẽ chắc chắn đoạt được tấm vé còn lại vào vòng bốn đội mạnh nhất tại bảng A.

So với thắng lợi 2-1 ở trận ra quân trước U22 Philippines, vị cựu thuyền trưởng CLB Hoàng Anh Gia Lai đưa ra sáu thay đổi về nhân sự ở trận đấu thứ hai này. U22 Việt Nam với chất lượng đội hình vượt trội đã nhanh chóng nắm được thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, U22 Đông Timor đã lựa chọn lối chơi “tử thủ”, phòng ngự co cụm với số đông nhằm bảo toàn mành lưới.

Hơn 2/3 thời gian của hiệp thi đấu đầu tiên, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội bóng áo đỏ. Có được phần lớn quyền kiểm soát bóng, tuy nhiên phải mãi tới phút 39 thì U22 Việt Nam mới khai thông được thế bế tắc. Pha bóng không hiểu ý của thủ môn và hậu vệ Đông Timor tạo điều kiện không thể tốt hơn giúp Danh Trung đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho đội nhà. Đây cũng là pha lập công duy nhất của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, thế trận tưng bừng hơn khi tâm lý của các cầu thủ U22 Việt Nam được giải toả. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, lại là Danh Trung với pha đi bóng đầy tự tin trước khi dứt điểm quyết đoán vào góc xa làm bó tay thủ môn U22 Đông Timor. Tỷ số là 2-0 sau hơn 60 phút bóng lăn.

Thời gian khoảng 20 phút cuối, U22 Đông Timor gần như chịu trận và phải oằn mình chống đỡ trước sức ép cực lớn của đội bóng áo trắng. Hai bàn thắng của Thanh Hậu (phút 81) và Xuân Tú (phút 90+5) đến như hệ quả tất yếu sau vô số cơ hội bị bỏ lỡ. Cách biệt 4-0 nghiêng về U22 Việt Nam cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng đậm này giúp đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn thẳng tiến vào vòng bán kết cùng U22 Thái-lan khi cả hai đang có sáu điểm ngang nhau. Hai đội U22 Philippines và Đông Timor chia nhau hai vị trí chót bảng khi chưa có được điểm nào sau hai trận. Dù thắng nhưng mức độ hiệu quả trong những pha dứt điểm quyết định vẫn là vấn để làm “đau đầu” ban huấn luyện U22 Việt Nam khi chúng ta tạo được nhiều cơ hội, nhưng số bàn thắng có được lại không tương xứng. Trận đấu tới với U22 Thái-lan sẽ là “liều thuốc thử” thực sự để chứng minh sức mạnh của U22 Việt Nam.

comment Bình luận