Đại sư Trung Quốc vận công tung chưởng ‘đẩy lùi’ nước lũ

Hàng chục người vây quanh một người tự xưng là “đại sư khí công” ở tỉnh Hồ Nam, xem người này “vận công” để chống lũ lụt. Video quay hôm 10/7 tại thành phố Lãnh Thủy Giang, Trung Quốc thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận trên MXH.
22:42 | 14/07/2020

Trong video, một người đàn ông mặc bộ đồ màu cam, vừa nhào lộn vừa niệm thần chú đẩy lùi nước lũ, vây quanh là hàng chục người dân hiếu kỳ.

Dù “đại sư” này đã ra sức vận công và múa may, nước vẫn không ngừng tràn lên đường. Trong khi đó, lực lượng dân phòng và cứu hỏa thành phố trong tối hôm đó đã được huy động để khẩn cấp đắp đê ngăn lũ suốt 18 tiếng.

Đa số người dùng mạng Trung Quốc cho rằng đây là trò mê tín và hành động “vận công” của người tự xưng là “đại sư” chỉ mang tính chất gây cười.

Tuần qua ở miền trung và miền nam Trung Quốc, ảnh hưởng gần 34 triệu người ở 27 tỉnh, trong đó 141 người không qua khỏi. Theo dữ liệu của Bộ Thủy lợi Trung Quốc, mực nước của 212 con sông đã vượt mức báo động kể từ đầu tháng 7, trong đó 19 sông tăng lên mức kỷ lục.

Trung Quốc cho rằng biến đổi khí hậu đã dẫn tới các điều kiện thời tiết cực đoan, gây mưa lũ kéo dài từ tháng 6 và khiến nền kinh tế quốc gia này thiệt hại 8,57 tỷ USD.

1 số bình luận từ CDM

Thu Sinh

comment Bình luận