Đại học Y khoa Pham Ngọc Thạch bầu Hội đồng Trường nhiệm kỳ 2020 – 2025

Chiều 25/8, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tổ chức Hội nghị Đại biểu cán bộ - công chức viên chức trường và bầu Hội đồng Trường nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đây là năm đầu tiên Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức bầu Hội đồng Trường.
9:26 | 27/08/2020

Ra mắt Hội đồng trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch




Tham dự Hội nghị có sự tham dự của các đại biểu: GS. TS. BS. Nguyễn Tấn Bỉnh – Thành ủy viên – GĐ Sở Y tế TPHCM,  ông Phạm Chí Tâm – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM, cùng với BGH nhà trường là PGS. TS. BS. Ngô Minh Xuân - Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng, PGS. TS. BS. Nguyễn Thanh Hiệp - Phó Bí thư Đảng ủy-, Phó Hiệu trưởng, PGS. TS. BS. Phạm Đăng Diệu - Nguyên Phó Hiệu trưởng, PGS. TS. BS. Phạm Hiếu Liêm – Đảng uỷ viên - Chủ tịch Công đoàn trường, ThS. BS. Hà Thanh Đạt – Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch. Cùng các Trưởng, Phó Trưởng các Phòng ban , Khoa, Trung tâm, Bộ môn thuộc Khoa, các đoàn thể, đại diện 803 cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.


Việc tổ chức bầu Hội đồng Trường được thực hiện theo Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017, của Hội nghị lần thứ 06 Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu qủa hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Hội đồng Trường sẽ là cơ quan thực quyền cao nhất của trường đại học, Bí thư Đảng uỷ kiêm Chủ tịch Hội đồng Trường; giúp nhà trường giữ vai trò quan trọng và quyết định những vấn đề lớn như: kế hoạch phát triển bộ máy tổ chức, nhân sự, quy chế tài chính, phương hướng tuyển sinh, mở ngành, đào tạo, liên kết đào tạo quốc tế… theo đúng quy định mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học.

GS. TS. BS. Nguyễn Tấn Bỉnh, GĐ Sở Y tế TPHCM, nhận định: việc thành lập Hội đồng Trường là chủ trương chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nướ, vì Hội đồng Trường là tổ chức quản trị, đại diện quyền sở hữu nhà nước. Các thành viên là đại diện cho tập thể nhà trường có bộ não ưu tú, có tâm huyết và tầm nhìn sâu rộng, là một bộ phận quan trọng quyết định sự tồn tại phát triển và chất lượng của một trường đại học trong cơ chế tự chủ trong tương lai rất gần. Danh sách nhà trường đề nghị và được TPHCM phê duyệt, tôi đánh giá cao 25 ứng viên dự kiến bầu vào Hội đồng Trường nhiệm kỳ này, qua đánh giá ban đầu trên hồ sơ đã nhận thấy quý thầy cô đều là những nhà giáo - thầy thuốc - chuyên gia trong các lĩnh vực, lãnh đạo các đơn vị có uy tín, có kiến thức và trình độ chuyên môn bao phủ đầy đủ các lĩnh vực trọng yếu của một tổ chức để thực hiện và hoạch định chính sách phát triển của nhà trường. Trong có cả ứng viên có trình độ kinh tế, quản trị đầu tư,  quản lý dự án…điều này rất cần thiết trong cơ chế tự chủ sau này.

Các đại biểu đã bầu Hội đồng Trường nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 21 thành viên, trong đó 14 thành viên là cán bộ công nhân viên chức nhà trường , 7 thành viên ngoài nhà trường.

 

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Hội đồng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch


PGS. TS. BS. Ngô Minh Xuân – Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ: nhiệm vụ mà TPHCM giao cho trường rất nặng nề nhưng chúng tôi quyết tâm thực hiện cho được. Trong giai đoạn 2021 – 2025 sẽ bao phủ 20 bác sĩ/10.000 dân của TP.HCM; ngoài ra còn nhiều việc để làm nhằm cung cấp nguồn nhân lực y tế cho TPHCM và các tỉnh – thành phía Nam, hoàn thành chỉ tiêu của TPHCM giao cho nhà trường. Sau khi bầu Hội đồng Trường, ban Hội đồng sẽ phấnđấu hoàn thành nhiệm vụ, vì đây là năm đầu tiên của Hội đồng Trường.

Hội đồng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ phát huy tối ưu vai trò lãnh đạo, điều hành trong cơ chế tự chủ đại học sau này.

comment Bình luận