Đại ca giang hồ chỉ đạo 40 tay chân mở nhạc đám ma, thắp hương, ném trứng thối… để đòi nợ

Chưa đến hạn trả mà Vương đã sai đàn em dán ảnh con nợ ở nơi công cộng, nhắn tin đe dọa, treo băng rôn, rải tờ rơi.. Thậm chí, chúng còn vác cả loa đến mở nhạc tang lễ, ném trứng thối.
19:58 | 29/11/2019
Ngày 28/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm hình sự đối với Nguyễn Văn Vương (SN 1987); Nguyễn Văn Ngọc (SN 1997), cùng trú tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An và Nguyễn Văn Thăng (SN 1992, trú tại xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) về tội Cưỡng đoạt tài sản và Gây rối trật tự công cộng. 
 
Nguyễn Văn Vương là một đại ca giang hồ có máu mặt, trước khi bị bắt chuyên cho vay nặng lãi. Dưới trướng của Vương có rất nhiều đàn em thân cận. Chúng liều lĩnh và sẵn sàng nhận lệnh của Vương bất cứ lúc nào.
 
Đại ca giang hồ chỉ đạo 40 tay chân mở nhạc đám ma, thắp hương, ném trứng thối… để đòi nợ.
Bị cáo Văn Vương
 
Theo cáo trạng truy tố, từ tháng 2 đến tháng 6/2018, Vương cho anh Nguyễn Văn Lực (44 tuổi, trú tại xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) vay tiền. Bên cạnh đó, Vương còn cùng anh Lực góp vốn kinh doanh vào Công ty TNHH Thực phẩm Lực Lam do anh Lực đứng tên giám đốc.
 
Trong khoảng thời gian làm ăn chung, anh Lực có vay và nợ Vương hơn 1 tỷ đồng. Đến ngày 16/7/ 2018, Vương “chốt” nợ. Sau khi “chốt” nợ xong, hai bên thống nhất với nhau sẽ để anh Lực làm giám đốc chịu trách nhiệm lo “đầu ra”, còn Vương sẽ chịu trách nhiệm “tìm đầu vào” cung cấp hàng hóa của công ty. Cũng trong thời gian này, Ngọc và Thăng cùng đưa cho Vương mỗi người 100 triệu đồng để góp vốn hợp tác với anh Lực.
 
Tuy nhiên, đến đùa tháng 8/2018, hai bên xảy ra mâu thuẫn trong việc kinh doanh nên anh Lực và Vương đã chấm dứt việc hợp tác làm ăn với nhau. Chưa đầy 1 tháng sau (ngày 16/9/2019), Vương cùng một vài đàn em khác đến nhà anh Lực để chốt nợ nần. Vương nói, số tiền anh Lực phải thanh toán là 1,8 tỷ đồng, bao gồm cả tiền hàng cũng như lợi nhuận của công ty. Thời hạn phải thanh toán là 16/10/2018.
 
Đại ca giang hồ chỉ đạo 40 tay chân mở nhạc đám ma, thắp hương, ném trứng thối… để đòi nợ.
Ngọc và Thăng tại tòa
 
Song điều đáng nói là chưa đến thời hạn thanh toán mà Vương đã làm rùm beng mọi chuyện lên. Vương chỉ đạo đàn em in tờ rơi hình ảnh anh Lực, con cái dán ở khắp nơi. Bên cạnh đó, Vương còn đe dọa người thân của anh Lực, chặn xe giao hàng của công ty để dọa nạt, ép lái xe nghỉ việc, gây khó dễ cho hoạt động kinh doanh của công ty Lực Lam.
 
Đúng ngày 16/10, Vương dẫn theo 40 tay chân đến nhà anh Lực treo băng rôn, thả tờ rơi đòi nợ. Chưa dừng lại, Vương còn chỉ đạo mở nhạc đám ma và ném kim tiêm đã qua sử dụng vào nhà.
 
Khi anh Vương đi ra nói chuyện thì Vương dùng que hương đang cháy châm vào má anh Lực ép anh phải thanh toán tiền. Nếu không có tiền thi phải chuyển nhượng công ty với giá 2 tỷ.
 
Ngoài ngoài ra, Vương nghi ngờ em trai anh Lực là anh Nguyễn Văn Luyến có “nhúng tay” vào vụ này nên đã sai đàn em 5 lần đến nhà anh Luyến ném trứng gà sống vào cổng, đổ thuốc diệt chuột vào sân nhà.
 
Đại ca giang hồ chỉ đạo 40 tay chân mở nhạc đám ma, thắp hương, ném trứng thối… để đòi nợ.
Nhà người thân của anh Lực bị nhóm của Vương ném chất bẩn
 
Khi người dân xung quanh có ý kiến phản đối, cho rằng, Vương và đồng bọn gây rối trật tự công cộng thì Vương liền chỉ dạo đàn em cầm gạch đe dọa.
 
Tại phiên tòa xét xử, HĐXX nhận định, trong vụ án này, Vương là chủ mưu nên sẽ bị tuyên phạt nặng nhất, còn Ngọc, Thăng và các đồng phạm khác là người giúp đỗ tích cực.
 
Cuối cùng, HĐXX tuyên phạt Vương 6 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản, 2 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng, tổng hình phạt chung cho hai tội là 8 năm tù. Ngọc bị xử phạt 5 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản và 1 năm 6 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng, tổng hợp hình phạt chung là 6 năm 6 tháng tù. Bị cáo Thăng bị phạt 5 năm về tội cưỡng đoạt tài sản và 1 năm tù tội gây rối trật tự công cộng, tổng hợp hình phạt chung là 6 năm tù.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/29/dai-ca-giang-ho-chi-dao-40-tay-chan-mo-nhac-dam-ma-thap-huong-nem-trung-thoi-de-doi-no_29112019170207.mp4[/presscloud]
Nhức nhối nạn đòi nợ kiểu "xã hội đen"
 
 
Nga Đỗ (t/h)
comment Bình luận