Daegu nguy cơ mất kiểm soát, bệnh nhân chết tại nhà vì không có giường bệnh

Trường hợp tử vong thứ 13 tại Hàn Quốc vì nhiễm COVID-19 là một bệnh nhân ở tâm dịch Daegu. Người này đã chết tại nhà vì không thể nhập viện do thiếu giường bệnh.
20:49 | 28/02/2020
Ngày 28/2, các ca nhiễm chủng mới của virus corona SARS-CoV-2 gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Hàn Quốc tiếp tục tăng thêm. Tính đến chiều nay, Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng 2.337 ca nhiễm COVID-19 trong đó có 13 trường hợp tử vong. 

Theo Yonhap News, bệnh nhân thứ 13 tử vong vì COVID-19 là một người đàn ông 75 tuổi ở tâm dịch Daegu. Hôm 22/2, người này bắt đầu có triệu chứng sốt nhẹ và được chẩn đoán nhiễm COVID-19. Chỉ khoảng 5 ngày sau, cụ thể là sáng 27/2 bệnh nhân xấu số đã tử vong.

Đáng chú ý, bệnh nhân này không được chăm sóc y tế tại bệnh viện mà phải tự cách ly tại nhà. Dù có tiểu sử bệnh nền liên quan đến thận, cụ ông 75 tuổi vẫn không thể nhập viện vì thiếu giường. Giới chức y tế Daegu chỉ có thể gọi điện thăm hỏi 2 lần mỗi ngày để theo dõi tình trạng sức khỏe.

Đến sáng qua 27/2, bệnh nhân bắt đầu cảm thấy khó thở và tử vong trước khi người nhà kịp đưa đến bệnh viện.
 
Daegu nguy cơ mất kiểm soát, bệnh nhân chết tại nhà vì không có giường bệnh
Nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại một khu dân cư ở thành phố Daegu Ảnh: AFP/TTXVN
 
Nói về trường hợp này, Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Gan-lip phát biểu: "Chúng tôi rất tiếc bệnh nhân này không có cơ hội nhập viện điều trị kịp thời. Đáng tiếc là thủ tục nhập viện chưa thực sự theo kịp việc phát hiện các ca nhiễm mới".

Theo SCMP, bệnh nhân thứ 13 tử vong vì COVID-19 tại Hàn Quốc chỉ là một trong hàng trăm bệnh nhân không thể nhập viện tại tâm dịch như Daegu.
 
Daegu nguy cơ mất kiểm soát, bệnh nhân chết tại nhà vì không có giường bệnh
Phun khử trùng ở Daegu. Ảnh: AP
 
Được biết, chỉ có khoảng 500 bệnh nhân ở tỉnh này được nhập viện, trong khi khoảng 600 người khác vẫn đang chờ giường bệnh. Số ca nhiễm tăng nhanh khiến các bệnh viện ở Daegu chưa thể đáp ứng được.

Để giải quyết cấn đề này, lãnh đạo Y tế Hà Quốc cho biết, Daegu dự kiến sẽ tăng số giường bệnh thêm 2.000 chiếc vào đầu tuần tới: "Chúng tôi đang nghiên cứu để ưu tiên những người bệnh nhập viện tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh. Chúng tôi cũng chuẩn bị thêm giường tại các bệnh viện công và bệnh viện quân đội ở Daegu và các thành phố lân cận".
 
Giáo phái Tân Thiên Địa vẫn tiếp tục tụ họp ở Vũ Hán bất chấp dịch bệnh
 

Kiều Đỗ (t/h)
comment Bình luận