Đã rõ nguyên nhân Đoàn Văn Hậu không được vào danh sách rút gọn “Golden Boy” 2020

Trong danh sách 100 cầu thủ trẻ xuất sắc tranh giải "Golden Boy", tuyển thủ Đoàn Văn Hậu đã bất ngờ không có tên dù cũng đang thi đấu ở châu Âu.
15:59 | 20/07/2020

Golden Boy là giải thưởng dành cho các cầu thủ trẻ xuất sắc dưới 21 tuổi và đang thi đấu tại các CLB thuộc các giải VĐQG tại châu Âu. Giải thưởng này được tờ Tuttosport (Ý) bầu chọn và sáng lập từ năm 2003.

Văn Hậu không có tên trong danh sách đề cử giải Golden Boy 2020.

Đoàn Văn Hậu mùa rồi thi đấu cho CLB SC Heerenveen ở giải VĐQG Hà Lan, tuy ít ra sân ở đội 1 và chỉ chơi 4 phút ở Cúp quốc gia Hà Lan, nhưng anh góp mặt gần như đầy đủ ở các trận giải trẻ.

Tuy nhiên, trong bản danh sách gồm 80 cái tên xuất sắc nhất đề cử giải thưởng Golden Boy 2020 mới được công bố không có Đoàn Văn Hậu. Được biết, hậu vệ của tuyển Việt Nam hội đủ điều kiện cần, nhưng không đủ do vừa bước sang tuổi 21 hồi tháng 4 nên đã hụt vào danh sách tranh giải ‘Golden Boy’ năm nay.

Đáng chú ý, trong danh sách này có một sao trẻ của Malaysia đó là Luqman Hakim Shamsudin. Cầu thủ 18 tuổi này vừa ký hợp đồng 5 năm với CLB KV Kortrijk thi đấu ở giải hạng nhất Bỉ từ tháng 9/2019, nhưng đến nay chỉ hoàn toàn tập luyện ở đội trẻ.

Trong khi các cầu thủ châu Á khác có tên là các sao trẻ Nhật Bản Takefusa Kubo của Real Madrid đang cho Real Mallorca mượn, cầu thủ chạy cánh Yukinari Sugawara hiện khoác áo CLB AZ Alkmaar, và tiền đạo người Hàn Quốc Lee Kang-in của Valencia.

Danh sách Top 80 Golden Boy 2020 có nhiều cái tên đình đám như Mason Greenwood (Manchester United), Alphonso Davies (Bayern Munich), Phil Foden (Man City), Hudson-Odoi (Chelsea), Daniel Maldini (AC Milan), Jadon Sancho và Erling Haaland (Dortmund), Ansu Fati (Barcelona).

Luqman Hakim Shamsudin là cầu thủ duy nhất của Đông Nam Á có tên trong danh sách đề cử.

Sau gần 10 tháng gia nhập SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu sẽ trở về Việt Nam để thi đấu ở giai đoạn 2 V-League 2020 trong màu áo Hà Nội FC. Dù vậy, không thể nói đây là bước lùi trong sự nghiệp của hậu vệ sinh năm 1999 này khi cầu thủ người Thái Bình vẫn còn rất trẻ, tương lai còn rộng mở.

Hiện CLB Hà Nội vẫn chưa thông báo thời gian Văn Hậu quay trở về Việt Nam do chưa mở lại đường bay quốc tế từ châu Âu. Tuy nhiên, BLĐ Hà Nội sẽ sắp xếp để đưa Văn Hậu về nước sớm nhất có thể.

>> Xem thêm: Tổng hợp Vòng 10 V-League 2020: Ấn tượng HAGL; Sài Gòn chễm chệ ở ngôi đầu

Viết Định

comment Bình luận