Đà Nẵng: Trường THPT nhận hồ sơ tuyển sinh lớp 10 bằng hình thức trực tuyến

Chiều 9/8, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng có văn bản đề nghị các đơn vị, trường học lưu ý có kế hoạch thu nhận hồ sơ tuyển sinh lớp 10 phù hợp với tình hình thực tế, không tổ chức phát hồ sơ cấp THCS cho học sinh (đối với trường THCS), không tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh trực tiếp (đối với trường THPT).
10:27 | 10/08/2020

Các trường THPT tại Đà Nẵng sẽ tổ chức nhận hồ sơ tuyển sinh lớp 10 bằng hình thức trực tuyến qua thư điện tử, phần mềm, trang web...

Các trường THPT có thể sử dụng thư điện tử, phần mềm, trang web, chia lịch tiếp nhận thông tin thí sinh, phân công cán bộ, giáo viên thực hiện cụ thể từng công việc để tiếp nhận các thông tin nhập học của học sinh một cách đơn giản và hiệu quả. Thời gian xác nhận thông tin học sinh nhập học tại đơn vị hoàn thành trước 18/8.

Các trung tâm giáo dục thường xuyên và trường ngoài công lập đăng tải phương án tuyển sinh, danh sách trúng tuyển trên trang web của đơn vị và lập kế hoạch tiếp nhận hồ sơ, thông tin đăng ký nhập học, thông tin xác nhận nhập học của thí sinh như các trường THPT công lập.

Đối với trường hợp học sinh cấp THCS có nguyện vọng rút hồ sơ chuyển trường ra ngoài thành phố (phải có ý kiến đồng ý tiếp nhận của trường đến trong đơn xin chuyển trường), các trường THCS tạo điều kiện cho học sinh rút hồ sơ.

Các trường thu nhận hồ sơ nhập học của thí sinh sẽ thực hiện sau khi hết thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh khi thu nhận hồ sơ, tổ chức tuyển sinh.

Theo Dân trí

comment Bình luận