Đà Nẵng: Cháy lớn trong xưởng làm hương, hàng trăm chiến sĩ PCCC được huy động

Xưởng làm hương nhang trên đường Lê Trọng Tấn, Đà Nẵng bất ngờ cháy lớn khiến gần trăm chiến sĩ PCCC vất vả khống chế hỏa hoạn.
14:32 | 29/05/2019
Theo Người đưa tin, vào khoảng 10h sáng ngày 29.5, xảy ra một vụ cháy lớn trong xưởng làm hương nhang nằm trên đường Lê Trọng Tấn, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng. Cột khói bốc lên mù mịt, bao trùm cả khu vực.
 
xưởng làm hương nhang
 
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: NLĐ
 
xưởng làm hương nhang
 
Nhiều xe cứu hỏa chuyên dụng được điều động đến hiện trường. Ảnh: NĐT
 
Vào thời điểm trên, nhà xưởng đang đóng cửa, không có công nhân làm việc. Phát hiện vụ cháy, nhiều người dân đã hô hoán, dùng bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng không thành. Do trong nhà xưởng rộng hơn 500m2 có nhiều vật liệu làm nhang dễ cháy như bột gỗ, giấy,... nên ngọn lửa lan ra rất nhanh, báo Vietnamnet đưa tin.
 
xưởng làm hương nhang
 
Gần 100 cán bộ chiến sĩ đã được huy động để chữa cháy. Ảnh: Vietnamnet
 
Theo PLO, lực lượng PCCC quận Liên Chiểu đã huy động 10 xe cứu hỏa cùng gần 100 chiến sĩ đến hiện trường để chữa cháy. Sau gần 2 tiếng, cơ bản đám cháy đã được khống chế nhưng không thể dập tắt hoàn toàn do còn nhiều vật dụng đang cháy ngầm bên dưới. Người dân phải điều xe múc tới hiện trường để cào các vật liệu ra ngoài, tạo điều kiện cho công tác cháy dễ dàng.
 
xưởng làm hương nhang
 
Xe múc được điều đến hiện trường. Ảnh: PLO
 
Sau vụ cháy, nhiều máy móc bên trong cũng như vật liệu làm nhang đã bị thiêu rụi gần như hoàn toàn. Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra, làm rõ.

[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/05/29/Nhà xưởng 500 m2 cháy dữ dội, 100 cảnh sát được huy động - Thời sự - ZING.VN.mp4[/presscloud]
 
Vụ cháy tại xưởng làm hương nhang. Clip: Zing
 
xưởng làm hương nhang

Cháy tại căn nhà trong hẻm sâu đường Nguyễn Trãi, TP. HCM. Ảnh: TTXVN

Cũng trong ngày hôm nay, theo TTXVN, vào khoảng 9h sáng một căn nhà nằm trong hẻm số 98 đường Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM bất ngờ bốc cháy khiến nhiều người hoảng sợ. Người dân đã tìm cách dập lửa nhưng không thành, khói đen bốc lên nghi ngút. Lực lượng PCCC đã nhanh chóng có mặt để dập lửa nhưng gặp khó khăn vì căn nhà nằm sâu trong hẻm. Sau khoảng 30 phút, đám cháy đã được không chế hoàn toàn, không có thương vong về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Chi Nguyễn (t/h)

comment Bình luận