Đã có 48 đơn vị lên tiếng tố \'chủ nhân\' chuỗi Món Huế quỵt nợ

Đến trưa nay 23/10, đã có 48 đơn vị có quan hệ làm ăn với Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Huy Việt Nam - 'chủ nhân' chuỗi Món Huế lên tiếng tố công ty này quỵt nợ. Tổng số công nợ ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
19:36 | 23/10/2019
Liên quan đến vụ chuỗi nhà hàng Món Huế đóng cửa, nghi do vỡ nợ; mới đây theo thông tin từ báo PLO, con số đơn vị cung cấp bị Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Huy Việt Nam (công ty sở hữu chuỗi Món Huế) quỵt nợ đã lên tới 48.
 
Cụ thể, qua tìm hiểu, các nhà cung cấp bị Công ty Huy Việt Nam chậm trả công nợ có một nhóm kín trên mạng xã hội. Tính đến thời điểm trưa ngày 23/10, có tất cả 48 nhà cung cấp thực phẩm, camera, máy in, dịch vụ văn phòng... lên tiếng tố Huy Việt Nam. 48 nhà cung cấp này nằm ở cả khu vực trong Nam và ngoài Bắc, tất cả đều có giấy xác nhận công nợ từ các hệ thống của Huy Việt Nam. Ước tính tổng số tiền nợ lên đến hàng chục tỷ đồng.
 
"Sau cuộc gặp mặt từ phía nhà hàng Món Huế để xác nhận công nợ và lịch trả nợ hàng tháng, tôi đã tin tưởng và không bao giờ nghĩ rằng họ âm thầm thu dọn văn phòng và trốn biệt tăm...", một nhà cung cấp thực phẩm cho chuỗi nhà hàng Món Huế cho biết.
 
Cũng theo vị này, các chủ nợ đã nhiều lần liên hệ với bà Ngô Thị Mỹ Hạnh - đại diện nhà hàng Món Huế nhưng không được. Thậm chí, nhiều người còn kéo đến tận nhà ông Huy Nhật (SN 1974, người đồng sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành công ty) để đòi nợ.
 
Đã có 48 đơn vị lên tiếng tố 'chủ nhân' chuỗi Món Huế quỵt nợ
Các nhà hàng Món Huế đóng cửa hàng loạt
 
Một đại diện nhà cung cấp rau củ quả Bình Điền cho biết, các đơn vị bị Huy Việt Nam quỵt nỡ đã phải tìm đến Công an TP.HCM để mong nhận được giúp đỡ: "Tôi nghĩ đây là việc lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản chứ không phải vỡ nợ. Bên họ không bán hàng nữa, trụ sở không có dấu hiệu làm việc nhưng cũng không thanh toán công nợ, chúng tôi không liên hệ được với ai..."
 
Theo thông tin từ Công an TP.HCM, sáng ngày 23/10, đã có đại diện của hơn 20 nhà cung cấp thực phẩm cho các chuỗi nhà hàng thuộc công ty Huy Việt Nam tìm đến cơ quan để nộp đơn tố cáo. Tuy nhiên phía Cơ quan Cảnh sát điều tra về Kinh tế và Chức vụ Công An TP.HCM đã phải từ chối tiếp nhận thông tin do nhận thấy sự việc liên quan đến quan hệ pháp luật dân sự, chưa có dấu hiệu cho thấy yếu tố hình sự hay lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đại diện hơn 20 nhà cung cấp được hướng dẫn sang làm việc với Công an phường Cô Giang (quận 1) theo đúng trình tự.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/10/23/Cựu nhân viên Món Huế- 'Họ dọa không trả lương tháng 9 nếu nghỉ việc'_23102019175617.mp4[/presscloud]
"Chủ nợ" của Món Huế kéo đến nhà riêng ông Huy Nhật
 
Trước đó, như đã đưa tin, chiều ngày 22/10, khoảng gần 30 nhà cung cấp cho chuỗi nhà hàng Món Huế đã nộp đơn tố cáo đơn vị này lên Công an phường Cô Giang, quận 1, TP. HCM về hành vi lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản. Chuỗi nhà hàng Món Huế tại TP.HCM hoạt động dưới sự điều hành của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế, thuộc sở hữu của Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Huy Việt Nam.
 
Báo Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.
 
 
comment Bình luận