Cựu tuyển thủ U19 Việt Nam bỏ đá bóng, chuyển sang làm shipper công nghệ vì lý do chuyên môn

HLV Phạm Minh Đức, thầy cũ của cựu tuyển thủ U19 Việt Nam là Phan Bá Hoàng đã chia sẻ về việc cậu học trò cũ không thể tiến xa trong sự nghiệp cầu thủ.
14:54 | 15/09/2020

Vừa qua, truyền thông Việt Nam tỏ ra cảm thông, tiếc nuối về việc cựu tuyển thủ U19 Việt Nam là Phan Bá Hoàng lặn lội từ Hà Tĩnh vào Cần Thơ để mưu sinh bằng nghề Shipper công nghệ.

Từng được đánh giá là một trong những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam, nhưng khi biết được số phận hẩm hiu của Bá Hoàng, nhiều người không khỏi đau xót.

Phan Bá Hoàng từng góp mặt ở U19 Việt Nam.

Từng là thầy cũ của Bá Hoàng tại CLB Hà Tĩnh, HLV Phạm Minh Đức đã có những chia sẻ thẳng thắn về cậu học trò. Lý do chuyên môn là vấn đề chính khiến cầu thủ này không thể tiếp tục ở sân chơi chuyên nghiệp.

Ông nói: “Bá Hoàng là do tôi đào tạo ở 2 mùa giải 2018 và 2019. Năm 2017, Bá Hoàng tốt nghiệp ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Cậu ấy được nhận về B.Bình Dương, nhưng không được lên đội 1. Bá Hoàng đã tính đến chuyện chuyển sang CLB tại giải hạng Nhì là An Giang để hy vọng được chơi bóng. Lúc đó, thầy Liêm Thanh có gọi và nhờ tôi giúp đỡ trường hợp này.

Nói về lứa cầu thủ tốt nghiệp PVF năm 2017, ban đầu tôi với tư cách tuyển chọn nhân tài cho Hà Nội FC có chấm 3 bạn là Xuân Tú, Văn Xuân và Hồng Sơn. Rồi sau đó Hồng Sơn đề đạt nguyện vọng lên đội 1, còn Xuân Tú và Văn Xuân thì cùng tôi chơi ở Hà Nội B.

Thời điểm ấy, đội của tôi cũng thiếu người vì Văn Toàn, Viết Trường, Sỹ Huy được đôn lên đội 1. Vậy là cùng với Trung Học, Văn Huy, Thế Tài thì Bá Hoàng là 4 người tôi lựa chọn cho Hà Nội B để chơi ở giải hạng Nhất 2018. Nhưng chuyên môn của Bá Hoàng chưa thể thuyết phục được tôi.

Trong 2 năm thi đấu, Bá Hoàng mắc nhiều lỗi dẫn tới những trận thua của Hà Nội B và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tôi rèn luyện thêm cho Bá Hoàng cả 2 năm, nhưng cậu ấy vẫn không thể hiện được.

Vì thế câu chuyện của Bá Hoàng nằm nhiều ở chuyên môn thôi. Đây cũng là vấn đề chung của bóng đá trẻ. Nhiều cầu thủ cũng như trường hợp của Bá Hoàng. Họ không đáp ứng được chuyên môn nên phải chia tay với bóng đá chuyên nghiệp”.

Bá Hoàng chia tay đá bóng từ rất sớm để chuyển sang làm shipper công nghệ.

Được biết, HLV Phạm Minh Đức đã có những đóng góp cho cậu học trò cũ để tìm ra hướng đi mới. Còn, CLB Hà Nội sẽ tiến hành thanh lý sớm hợp đồng cho Bá Hoàng nhằm giúp anh có thể tìm được đội bóng ở hạng thấp hơn.

>> Xem thêm: Tuyển thủ Thành Chung nhận định gì về CLB TP.HCM trước trận bán kết?

Viết Định (Theo Bongda+)

comment Bình luận