Hy hữu: Người đàn ông cương cứng suốt 4 tiếng đồng hồ vì biến chứng COVID-19

The American Journal of Emergency Medicine có báo cáo về một ca bệnh hiếm gặp. Đó là người đàn ông ngoài 60 tuổi chịu đau đớn vì cương cứng suốt 4 tiếng đồng hồ do biến chứng COVID-19.
11:40 | 03/07/2020
Theo The Sun, người đàn ông giấu tên, 62 tuổi, đang được điều trị tại Bệnh viện de Versailles ở Le Chesnay (Pháp). Ông bắt đầu có triệu chứng sốt, ho, khó thở từ 2 tuần trước và được yêu cầu nhập viện. Lúc này tình trạng bệnh tiến triển nặng khiến ông phải dùng máy thở.
 
Bác sĩ cho biết, trong quá trình điều trị bệnh nhân đã bất ngờ rơi vào trạng thái cương cứng liên tục kéo dài trong 4 giờ liền, buộc bác sĩ phải can thiệp khẩn cấp. Lúc này các bác sĩ mới phát hiện có nhiều cục máu đông ở các mạch máu thuộc ở vùng hạ bộ khiến máu không lưu thông được bình thường trong dương vật.
 
Cương cứng suốt 4 tiếng đồng hồ vì biến chứng COVID-19
Ảnh minh họa
 
Hiện tượng đông máu, tụ huyết khối gần đây được xác định là biến chứng phổ biến COVID-19. Theo các bác sĩ Pháp, có đến 1/3 bệnh nhân COVID-19 nhập viện đã được báo cáo là có sự phát triển huyết khối hoặc rối loạn đông máu.
 
Các bác sĩ phân tích, huyết khối (cục máu đông) có thể gây tắc nghẽn bất cứ vị trí nào trong cơ thể, làm gián đoạn lưu lượng máu đi các cơ quan, khiến bệnh nhân rơi vào các tình trạng nguy hiểm, bao gồm cả đột quỵ, nhồi máu cơ tim hay nhồi máu não.

Tuy nhiên, đây là trường hợp đầu tiên phát hiện huyết khối gây cương cứng liên tục ở bệnh nhân COVID-19.

Trong trường hợp này, cương cứng liên tục không liên quan đến kích thích tình dục là tình trạng nguy hiểm và gây đau đớn. Cương cứng liên tục xảy ra khi 1 nguyên nhân nào đó khiến máu trong dương vật bị mắc kẹt. Tình trạng có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào, kể cả trẻ sơ sinh.

Các quý ông được khuyến cáo nhập viện ngay khi gặp tình trạng này. Bởi lẽ sự chậm trễ có thể làm hỏng "của quý", có thể gây sẹo xấu và rối loạn cương dương vĩnh viễn.
 
Cơ thể phản ứng như thế nào khi nhiễm virus corona
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ

 
comment Bình luận
bài mới cập nhật