Cùng là người Hàn, Hari Won nói tiếng Việt thua xa những sao này

Hari Won đã sống ở Việt Nam hơn 10 năm nhưng cô nàng vẫn thường xuyên gây sốc cho khán giả bởi những tình huống "dở khóc dở cười" vì khả năng tiếng Việt của mình.
19:27 | 30/08/2019

Hari Won là một trong những nữ nghệ sĩ “có duyên” với Việt Nam. Nữ ca sĩ đã có hơn 10 năm sống tại Việt Nam, gắn bó với công việc liên quan đến ngôn ngữ người Việt. Tuy nhiên điểm nghịch lý là nữ ca sĩ lại luôn giữ chất giọng lơ lớ, khó nghe khi phát âm tiếng Việt trong khi bản thân hoàn toàn có thể sử dụng thành thạo ngôn ngữ này như tiếng mẹ đẻ.

Cùng là người Hàn, Hari Won nói tiếng việt thua xa những sao này

Và rất nhiều lần, việc phát âm gượng gạo của Hari Won trở thành trò cười cho khán giả. Lần gần đây nhất, nữ ca sĩ trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận khi bất ngờ phát âm tên Châu Bùi thành từ ngữ nhạy cảm, ngay trên sóng của một lễ trao giải uy tín.

[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/30/Hari_Won_bi_nem_da_vi_doc_ten_Chau_Bui_thanh_tu_nhay_cam__30082019170116.mp4[/presscloud]

Hari Won đọc tên Châu Bùi thành từ nhạy cảm.

Điều khiến khán giả lên án, đó là thường xuyên làm MC dẫn các chương trình truyền hình mà Hari Won lại vấp phải lỗi sai trầm trọng như vốn từ vựng vẫn không vững, phát âm sai liên tục và giọng nói "lơ lớ" thì ngày càng nặng hơn. Dường như nữ ca sĩ đang cố gắng giữ cho chất giọng của mình có điểm khác biệt, tuy nhiên giọng ca “Hương đêm bay xa” cần nhìn nhận lại vì “đặc điểm riêng” của cô đang đẩy bản thân vào vòng xoáy chỉ trích.

Công chúng cũng đưa ra rất nhiều bằng chứng về việc nghệ sĩ Hàn - sinh sống và làm việc tại Việt Nam trong thời gian ngắn, đã có thể sử dụng thành thạo ngôn ngữ bản địa. Như trường hợp của Han Sara hay Jin Ju. Ngạc nhiên hơn là rất ít nghệ sĩ người Hàn vấp phải những lỗi cơ bản như bà xã Trấn Thành.

Han Sara - 9 năm

Bước ra từ chương trình The Voice năm 2017, Han Sara chinh phục khán giả với chất giọng nội lực và vẻ ngoài ngọt ngào siêu dễ thương. Cô là một trong những giọng ca trẻ sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo, đặc biệt được coi trọng vì tài năng và âm nhạc của một nghệ sĩ ngoại quốc. Tuy nhiên, chắc chắn không ai có thể ngờ Han Sara là người Hàn Quốc trong lần đầu gặp mặt, nếu không biết chút gì về cô. Vì giọng ca “Đếm cừu” nói tiếng Việt giỏi và rõ tiếng không khác gì tiếng mẹ đẻ.

Cùng là người Hàn, Hari Won nói tiếng việt thua xa những sao này

Han Sara sinh năm 2000, là người gốc Hàn Quốc. Năm 10 tuổi, cô theo bố mẹ sang Việt Nam định cư. Tính từ đó đến nay, Han Sara chỉ sống tại Việt Nam 9 năm – thua xa so với Hari Won – nhưng cô vẫn có thể thành thạo giao tiếp và ca hát bằng tiếng Việt.

Kang Ha Neul - 8 năm

Kang Ha Neul được biết đến với nghệ danh là Sky, cô chính thức tham gia showbiz Việt vào năm 2011. Thời điểm đó, Kang Ha Neul gắn liền với tin đồn tình ái cùng Wanbi Tuấn Anh, cô thường xuyên xuất hiện trong MV của chàng ca sĩ vắn số.

Cùng là người Hàn, Hari Won nói tiếng việt thua xa những sao này


Có thể nói, Kang Ha Neul cũng là một trong những tấm gương người Hàn sử dụng tiếng Việt như người bản địa. Nữ ca sĩ vẫn còn tương tác với người hâm mộ trên MXH nhưng liên tục nhận được sự yêu mến vì cách sử dụng hai ngôn ngữ Việt – Hàn song hành. Thỉnh thoảng cô gái trẻ vẫn nhắc về chàng ca sĩ thông qua những kỷ niệm, hình ảnh cũ.

Shin Jin Ju - 5 năm

Shin Jin Ju là người Hàn Quốc. Trước khi nổi tiếng nhờ tham gia gameshow "Ca sĩ giấu mặt", cô từng được yêu thích nhờ một loạt clip cover. Với gương mặt xinh xắn, khả năng thanh nhạc ổn và có thể nói thạo tiếng Việt, Jin Ju đang được kỳ vọng là nhân tố mới, ấn tượng của Vpop.

Cùng là người Hàn, Hari Won nói tiếng việt thua xa những sao này


Mặc dù không nổi tiếng như Han Sara trong lĩnh vực ca hát nhưng Jin Ju lại khiến công chúng yêu thích và biết đến khi tham gia gameshow "Ca sĩ giấu mặt", cùng với những clip cover đình đám. Dù là một người “thuần Hàn Quốc”, Jin Ju lại rất yêu mến văn hóa và con người Việt Nam, từ đó tìm hiểu ngôn ngữ và sử dụng rất chuẩn.

Nữ ca sĩ người Hàn từng chia sẻ: "Vì yêu mến văn hóa và con người Việt Nam, Jin Ju quyết định học tiếng Việt ở đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc. Lúc đầu theo học, Jin Ju cảm thấy ngôn ngữ này dường như không phù hợp với mình. Tiếng Việt rất khó phát âm vì có dấu và để khắc phục, Jin Ju sang Việt Nam du học ngắn hạn"

Xem thêmMặc Trấn Thành, Hari Won tình tứ bên trai trẻ Hàn Quốc

Lê Hà (t/h)


comment Bình luận