Cực phẩm Lamborghini Centenario Roadster "siêu lướt" được rao bán giá hơn 62 tỷ VNĐ

Sau 3 năm sử dụng, siêu phẩm Lamborghini Centenario Roadster mới chỉ lăn bánh hơn 800 km. Nhờ đó, giá bán của chiếc xe đặc biệt này vẫn không bị biến đổi theo thời gian.
14:31 | 28/09/2020

Mới đây, một chiếc Lamborghini Centenario Roadster "siêu lướt" đã được đại lý Lamborghini Newport Beach ở Mỹ rao bán. Chiếc xe này thuộc phiên bản 2017 và đã trải qua 3 năm có mặt trên thị trường nhưng quãng đường lăn bánh của xe chỉ dừng lại ở mức hơn 800 km. Giá bán cho chiếc xe đặc biệt này đang được niêm yết ở mức 2,6 triệu USD (~62,3 tỷ VNĐ), tức còn đắt hơn so với giá bán của xe mới trước đây là 2,3 triệu USD.

Cực phẩm Lamborghini Centenario là một phiên bản đặc biệt được ra đời nhằm kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà sáng lập thương hiệu "Siêu bò" nước Ý, ông Ferruccio Lamborghini. Mẫu xe này được ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Geneva Motor Show hồi năm 2016 với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 40 chiếc trên toàn thế giới. Trong đó, 20 chiếc được chia cho phiên bản Coupe và 20 chiếc dành cho phiên bản Roadster.

 

Đối với chiếc Lamborghini Centenario Roadster "siêu lướt" trong bài viết, chiếc xe này được sơn phủ màu sơn ngoại thất 2 tông màu gồm xanh nhạt Blue Cepheus và xanh đậm Blu Hera. Bên cạnh đó, mỗi chiếc Centenario đều được sản xuất theo đơn đặt hàng. Chình vì vậy, sẽ chẳng có chiếc Centenario nào giống nhau. Đây cũng chính là một trong những điểm tạo nên nết riêng biệt cho Centenario Roadster và Centenario Coupe.

 

Trên thực tế, Lamborghini Centenario là một phiên bản đặc biệt được xây dựng trên nền tảng của chiếc Aventador SV. Tuy nhiên, về thiết kế tổng thể thì Centenario lại mang những hơi hướng khác biệt so với người anh em kể trên. Đường nét thể thao, quyến rũ và phong trần chính là điểm nhấn tạo nên sức hút khó cưỡng của mẫu xe này.

Theo chia sẻ của đại lý, cực phẩm Centenario Roadster này được trang bị bộ mâm 20 inch cho bánh trước và 21 inch cho bánh sau. Mâm xe là loại 5 chấu được làm từ sợi carbon. Đi kèm với đó còn là bộ lốp hàng hiệu Pirelli P-zero.

 

Đối với không gian nội thất, Lamborghini Centenario Roadster nổi bật với thiết kế mô phỏng theo một khoang máy bay chiến đấu. Các kỹ sư người Ý cũng đã khéo léo lồng ghép vẻ đẹp của công nghệ lên mẫu xe này thông qua một màn hình giải trí đặt dọc có kích thước 10.1 inch với kết nối điện thoại. Toàn bộ khoang xe đều được bọc da Alcantara cao cấp với tông màu đen xám kết hợp viền line xanh cùng màu ngoại thất.

 

"Trái tim" của Lamborghini Centenario Roadster là khối động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 759 mã lực và 690 Nm mô-men xoắn. Từ đó, chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong thời gian 2,8 giây trước khi đạt mốc 350 km/h.

 

 

 

 

 

 

Theo: XEHAY.VN

comment Bình luận