Cục ATTP: Sữa tiệt trùng Semi-Skimmed less than 2% fat UHT milk bị nhiễm vi sinh vật

Ngày 12/8/2020, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát đi cảnh báo để người tiêu dùng tránh mua Semi-Skimmed less than 2% fat UHT milk trong thời gian này.
12:45 | 12/08/2020

Ngày 8/8, cộng đồng Writter tại Anh đã liên tục chia sẻ thông tin sản phẩm Semi-Skimmed less than 2% fat UHT milk của Sainsbury's bị nhiễm vi sinh vật với nội dung: "Sainsbury’s đã thực hiện biện pháp phòng ngừa thu hồi sữa tươi tiệt trùng chưa tách béo 2% 1 lít của Sainsbury’s bán phần béo vì có thể bị nhiễm vi sinh dẫn đến hư hỏng. Điều này có thể làm cho sản phẩm không an toàn để tiêu thụ".

Điều này, khiến nhiều người đã và đang dùng sản phẩm sữa này hoang mang bởi đây là sản phẩm rất được ưa chuộng tại Anh bởi thành phần chứa ít chất béo.

2 ngày sau đó, trang The Mirror đã đăng thông tin xác nhận Sainsbury yêu cầu thu hồi khẩn cấp đối với sữa do nguy cơ "nhiễm vi khuẩn":

The Mirror cho biết: Sainsbury’s đã ra lệnh thu hồi các thùng chứa Semi-Skimmed less than 2% fat UHT milk do lo ngại về an toàn. Các siêu thị cho biết có khả năng bị nhiễm vi sinh vật dẫn đến hư hỏng và có thể làm cho sản phẩm không an toàn để tiêu thụ. Các sản phẩm bị thu hồi muộn nhất trước ngày 28 hoặc ngày 29/12/2020.

Ngoài ra, Sainsbury's cho biết thêm: “Không có sản phẩm nào khác của Sainsbury bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. Chúng tôi muốn xin lỗi vì sự bất tiện mà điều này có thể gây ra. Đồng thời, người mua đã được yêu cầu trả lại sản phẩm nếu trong nhà họ đang có sản phẩm này. Cụ thể, Công ty Sainsbury's đã đưa ra thông báo tại các cửa hàng bán sản phẩm này, giải thích lý do tại sao nó bị thu hồi để khách hàng nhanh chóng trả lại sản phẩm, tránh ảnh hửng đến sức khỏe".

Ngày 12/8/2020, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) nhanh chóng đưa ra lời cảnh báo để người tiêu dùng tránh mua Semi-Skimmed less than 2% fat UHT milk trong thời gian này.

Chi tiết về sản phẩm bị cảnh báo như sau:

- Tên sản phẩm: Sainsbury's semi-skimmed less than 2% fat UHT milk.

- Bao gói: 1 L.

- Hạn sử dụng: Trước ngày 28/12/2020 và ngày 29/12/2020.

- Mã: SKU 6647140

Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã thông báo đến cơ quan quản lý có thẩm quyền của Bộ Công Thương để tiếp tục tìm hiểu thông tin, theo dõi và tiến hành kiểm soát sản phẩm này.

Cục An toàn thực phẩm cho biết sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về cảnh báo này.

Sức Khỏe 24H sẽ tiếp tục thông tin.

comment Bình luận