Cú hích bất động sản “ăn theo” cơ sở hạ tầng

Theo giới chuyên gia, cơ sở hạ tầng đồng bộ, giao thông kết nối là một trong những yếu tố tiên quyết tạo nên sức hút cho bất động sản nơi đây
11:12 | 15/09/2020

Hệ thống hạ tầng, giao thông thuận lợi đã giúp giá trị bất động sản (BĐS) gia tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba giá trị so với thời điểm những tuyến đường chưa kết nối, các cây cầu chưa được bắc qua sông.

Vài năm trở lại đây khi Chính phủ quan tâm nhiều tới việc đầu tư cho cơ sở hạ tầng phát triển, kéo theo đó hàng loạt các dự án bất động sản cũng được “đổi đời”. Nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn rót vốn vào các dự án bất động sản ở các khu vực hứa hẹn có hạ tầng tốt, giao thông thuận tiện.

Theo Tổng giám đốc Phú Đông Group ông Ngô Quang Phúc cho biết, chất lượng BĐS còn nằm ở chỗ, chủ đầu tư sẵn sàng bỏ hàng chục đến hàng trăm tỉ đồng để đầu tư các hạng mục về trường học quốc tế, bệnh viện…trong dự án, khi đó cư dân họ nhìn thấy được giá trị và sẵn sàng “xuống tiền”, tạo giá trị về lâu dài thương hiệu. Nhất là khi xu hướng “tiện ích trong tầm tay” nhằm giải quyết nhiều vấn đề hàng ngày, mang đến cuộc sống tiện nghi, thoải mái và thêm chất lượng, gắn kết gia đình đang được ưa chuộng.

Nằm tại giao điểm của hai trục đường huyết mạch phía Tây Lê Trọng Tấn và Đại Lộ Thăng Long, lại có tới 5 lối ra vào dự án trải dài trên cả 2 trục đường, cư dân nơi đây có thể dễ dàng di chuyển và kết nối giao thương tới những trục phát triển kinh tế, giải trí quan trọng. Không chỉ có vậy, khu đô thị còn mang tiềm năng kết nối giao thông tương lai hoàn hảo khi ở vị trí giao điểm của 3 tuyến metro trọng điểm theo quy hoạch của Thành phố.

Ngoài ra, vườn Nhật rộng hơn 6 ha với các điểm nhấn cảnh quan mang hơi thở xứ Phù Tang cùng loạt tiện ích như Đại TTTM Vincom Megamall, Vinschool, Vinmec… đã và đang hoàn thiện. Không chỉ sở hữu hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, Vinhomes Smart City còn gây ấn tượng bởi hệ thống tiện ích nội khu vượt bậc với chuỗi công viên trung tâm và công viên thể thao đa dạng hoạt động, nổi bật như công viên gym với hàng ngàn chức năng tập, chuỗi sân tập gạt độc đáo, khu tập golf phong cách Hàn Quốc...

Với hạ tầng tiện ích vượt trội cùng hệ sinh thái đẳng cấp, đa năng, cư dân được trải nghiệm phong cách sống hiện đại, thông minh chuẩn quốc tế giữa trung tâm phía tây của Thành phố.

Mặc dù, cơ sở hạ tầng, kết nối giao thông làm gia tăng giá trị BĐS nhưng theo ý kiến của các chuyên gia, ở chiều ngược lại, thị trường BĐS đã có đóng góp rất lớn vào sự phát triển của thành phố, giải quyết một phần nhu cầu nhà ở đa dạng của người dân và góp phần tạo nên diện mạo đô thị mới cho đất nước.

Ngoài ra, chuyên gia cũng nhấn mạnh, các dự án phát triển hạ tầng giao thông đô thị và điều đặc biệt BĐS Việt Nam vẫn là một thị trường có nhiều lợi thế, và thu hút được nhiều nhà đầu tư cả trong và ngoài nước, ví dụ như quy mô dân ở Việt Nam xấp xỉ 100 triệu dân, độ tuổi từ 25-40 tuổi chiếm tỷ lệ 55%, nhu cầu nhà ở và sức mua sắm rất lớn; nền chính trị ổn định, hạ tầng giao thông đang dần phát triển, quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ…Đây chính là điều kiện rất tốt để nhà đầu tư có thể yên tâm khi tìm đến đầu tư ở Việt Nam và cũng là điểm "sáng" của thị trường trong thời điểm sắp tới.

Xuân Hiền

comment Bình luận