Công ty Rạng Đông báo thiệt hại 150 tỷ sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng

Chiều nay (29/8), gần 24 giờ sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng, Công ty Rạng Đông đã có thông báo chính thức về mức độ thiệt hại.
22:10 | 29/08/2019
Chiều ngày 29/8, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã có thông báo chính thức gửi đến cổ đông, đối tác, khách hàng và toàn thể cán bộ công nhân viên về vụ cháy xảy ra hôm 28/8.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/29/Video- Cháy lớn ở Công ty Rạng Đông, hàng trăm công nhân tháo chạy_29082019215643.mp4[/presscloud]
Cháy lớn ở Công ty Rạng Đông.
 
Theo thông báo này, đám cháy may mắn không gây thiệt hại nào về người. Thống kê số lượng tài sản, Công ty Rạng Đông ước tính thiệt hại khoảng 150 tỷ đồng, dưới 5% tổng tài sản công ty.
 
Được biết, sau sự cố, Công ty Rạng Đông đã thành lập Ban chỉ đạo khắc phục sự cố hỏa hoạn để nhanh chóng triển khai các công tác khắc phục hậu quả, sớm quay lại sản xuất để đảm báo kịp tiến độ giao hàng cho các đối tác, khách hàng,...
 
Thông qua bản báo cáo chiều 29/8, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông cũng gửi lần cảm ơn sâu sắc đến nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân đã giúp đỡ, chia sẻ với công ty; đặc biệt là sự xả thân quên mình của các cán bộ, chiến sỹ cảnh sát PCCC Hà Nội.
 
Công ty Rạng Đông báo thiệt hại 150 tỷ sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng

Trước đó, như báo SKCĐ đã đưa tin, khoảng 18h ngày 28/8, tại khu vực Bộ phận sản xuất bóng đèn dây tóc, ống đèn CFL và một kho thành phẩm của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông ở cơ sở Hạ Đình (số 87-89 Phố Hạ Đình) đã xảy ra hỏa hoạn. Đám cháy thiêu rụi toàn bộ tài sản bên trong 2.000 m2 nhà xưởng của Công ty.
 
Lực lượng chức năng đã phải huy động kỷ lục gần 50 xe chữa chạy để khống chế ngọn lửa kinh hoàng. Nhờ sự nỗ lực của lực lượng cứu hỏa, đông đảo cán bộ công nhân viên và người dân sinh sống xung quanh, đến 22h cùng ngày, ngọn lửa mới cơ bản được không chế, không lan sang khu vực của Bộ phận đèn LED và nhà dân.
 
Đến sáng 29/8, ngọn lửa cơ bản được dập tắt hoàn toàn, tuy nhiên lực lượng PCCC vẫn phải tiêp tục phun nước làm mát, tránh trường hợp ngọn lửa bùng phát trở lại.
 
Công ty Rạng Đông báo thiệt hại 150 tỷ sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng
Hình ảnh tại hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Zing
 
Công ty Rạng Đông báo thiệt hại 150 tỷ sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng
Lực lượng chức năng phun nước làm mát khu vực cháy. Ảnh: TTXVN
 
Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn kinh hoàng vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
 

Kiều Đỗ (t/h)
 
comment Bình luận