Cận cảnh món bún bò tại quán cóc Hà Nội được công chúa kế vị Thụy Điển yêu thích

Công chúa kế vị Thụy Điển Victoria Ingrid Alice Desiree đã có buổi thưởng thức ẩm thực đường phố Hà Nội tại một quán cóc với món bún trộn Nam Bộ giá 35 ngàn đồng/bát.
17:33 | 07/05/2019
Trước đó, theo Vietnamnet, nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Điển, Công chúa Victoria Ingrid Alice Desiree và phu quân thăm chính thức Việt Nam từ 6/5 - 8/5.
 
 
Công chúa kế vị Thụy Điển Victoria Ingrid Alice Desiree. Ảnh: Kungahuset
 
Công chúa Victoria Ingrid Alice Desiree sinh năm 1977, là con cả của Vua Carl 16 Gustaf và Hoàng hậu Silvia. Hiện nay Thụy Điển là đối tác quan trọng của Việt Nam tại châu Âu, nước này cung cấp cho Việt Nam tổng cộng 3,4 tỷ USD viện trợ không hoàn lại. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 đạt hơn 1,8 tỷ USD. Thụy Điển đứng thứ 34 trong tổng số 134 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam với 67 dự án còn hiệu lực. 
 
Trưa nay, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, Công chúa đã có buổi thưởng thức ẩm thược đường phố Hà Nội tại một quán cóc trong con ngõ nhỏ trên đường Kim Mã Thượng, quận Ba Đình, Hà Nội, TTXVN đưa tin.
 
Tại đây, Công chúa Victoria cùng Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam - Pereric Högberg, các tùy tùng và nhân viên Đại sứ quán Thụy Điển thưởng thức món bún trộn Nam Bộ với giá 35.000VND/bát.
 
 
Công chúa cùng Đại sứ Thủy Điển di chuyển tới quán ăn. Ảnh: Người lao động
 
 
Công chúa nghe giới thiệu về món bún bò. Ảnh: TTXVN
 
 
Công chúa thưởng thức món ăn. Ảnh: TTXVN
 
Bún bò được kênh truyền hình quốc tế CNN bình chọn là một trong 10 món ăn Việt Nam mà mọi du khách nên thử. Đây là món ăn đặc sắc của Việt Nam, là sự kết hợp hoàn hảo giữa nước mắm chua ngọt với thịt bò xào, hành phi thơm, bùi bùi của lạc và các loại rau sống ăn kèm như húng láng, xà lách, rau mùi, kinh giới...
 

Chủ quán vui vẻ giới thiệu món bún bò. Ảnh: TTXVN
 
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/05/07/Vietnamese Beef Noodle Salad (Bun Bo Nam Bo - Bun Bo Xao).mp4[/presscloud]
 
Cách làm bún bò Nam Bộ. Clip: Helen's Recipes (Vietnamese Food)
 
Chi Nguyễn (t/h)

comment Bình luận