Công bố danh tính nghi phạm Hàn Quốc sát hại vợ Việt rồi đem về quê giấu xác

Sau khi sát hại người vợ trẻ, gã đàn ông này chở thi thể cô về quê nhà thuộc tỉnh Jeonbuk chôn trong một khu đất hoang.
10:09 | 19/11/2019
Liên quan đến vụ cô vợ Việt bị chồng Hàn sát hại hôm 16/11, cảnh sát thành phố Yangju (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) đã công bố danh tính của cả nạn nhân và nghi phạm. Theo đó, nạn nhân là chị Nguyễn Bình An (29 tuổi, quốc tịch Việt Nam). Còn nghi phạm sát hại vợ là Shin Yong-seok (55 tuổi, trú tại TP Yanguju, Hàn Quốc). Hiện nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ án và không tiết lộ thêm thông tin gì.
 
Vì nạn nhân là người Việt Nam nên ngay sau khi có thông tin vụ án, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Cục Lãnh sự phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương Việt Nam nhằm xác minh, sẵn sàng hướng dẫn và hỗ trợ gia đình nạn nhân. Đại sứ quán Việt Nam giữ liên lạc thường xuyên với các cơ quan chức năng địa phương, đề nghị thông báo kết quả điều tra sớm và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
 
 Công bố danh tính nghi phạm Hàn Quốc sát hại vợ Việt rồi đem về quê giấu xác
Nghi phạm bị dẫn giải về sở cảnh sát
 
Như thông tin Báo Sức Khỏe Cộng Đồng đã đưa, khoảng 13h ngày 17/11 (theo giờ địa phương), cảnh sát địa phương nhận được trình báo của một người Việt tên B. với nội dung về sự mất tích bí ẩn của Nguyễn Bình An. Người tên B, này cho biết, mình và An là bạn thân, có hẹn gặp mặt vào ngày 16/11 nhưng sau đó B. không liên lạc được với bạn nên đã sinh nghi và trình báo sự việc đến cơ quan cảnh sát.
 
Xác định đây có thể là một vụ án gây rúng động dư luận nên cảnh sát ngay lập tức vào cuộc xác minh, tìm kiếm tung tích Nguyễn Bình An. Nhận thấy chồng An có những biểu hiện lạ nên nghi ngờ ông này có liên quan đến vụ án. Shin Yong-seok (chồng An) bị triệu tập đến sở cảnh sát địa phương để làm việc.
 
Tại đây, nghi phạm Shin khai rằng chính bản thân đã sát hại vợ. Shin dùng dao đâm chết An vào lúc 5h30 ngày 16/11 tại tầng 4 của một villa ở TP Yangju. Tiếp đó, Shin chở thi thể vợ về quê nhà ở huyện Wanju (thuộc tỉnh Jeonbuk) và chôn tại một khu đất hoang.
 
Shin còn khai, nguyên nhân dẫn đến hành vi này là do vợ chồng thường xuyên xảy ra bất hòa dẫn đến cãi vã. Shin cảm thấy cuộc sống như vậy rất nặng nề. Đỉnh điểm vụ việc là vào ngày 16/11, khi đang cã vã không kiềm chế được Shin đã giết vợ.
 
Công bố danh tính nghi phạm Hàn Quốc sát hại vợ Việt rồi đem về quê giấu xác
Đài SBS đưa tin về vụ việc trên
 
Được biết, Shin và chị An kết hôn từ năm 2017 nhưng nạn nhân mới sang Hàn Quốc sinh sống được 3 tháng và chưa có con. Thời điểm xảy ra án mạng, họ cãi vì chuyện AN muốn ra ngoài đi làm. Thậm chí cô đã gói ghém hành lý để di chuyển đến thành phố Icheon (tỉnh Gyeonggi). Nghi phạm không đồng ý nên đã ra tay giết vợ.
 
Vụ án này một lần nữa lại rung lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực trong các gia đình đa văn hóa ở Hàn Quốc. Trước đó, dư luận hai nước đã vô cùng phẫn nộ khi xem clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông Hàn Quốc bạo hành vợ Việt trước mặt cậu con trai nhỏ. Nạn nhân đã bị nứt xương sườn, bầm tím nhiều vị trí trên cơ thể và phải nằm điều trị tại bệnh viện trong 4 tuần.
 
Được biết, số phụ nữ nước ngoài kết hôn với đàn ông Hàn Quốc chiếm từ 7 – 11% số trường hợp kết hôn hàng năm ở nước này, trong đó, phụ nữ Việt đứng đầu khoảng 6.000 người. Tuy nhiên, Ủy ban nhân quyền Hàn Quốc cho biết, năm 2018 cứ 10 cô dâu ngoại thì có 4 người bị chồng bạo hành và ít nhất 19 người đã bị sát hại trong vòng 10 năm qua.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/07/09/Người chồng Hàn Quốc đánh đập vợ Việt tàn bạo_09072019161925.mp4[/presscloud]
Video người chồng Hàn Quốc đánh đập vợ Việt tàn bạo
Thu Nga (t/h)
comment Bình luận