Công an vào cuộc xác minh thông tin giả danh bác sĩ điều trị, chăm sóc F0

Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đang phối hợp với Công an thành phố điều tra và xử lý thông tin một trường hợp giả bác sĩ vào 1 khu điều trị ở T.HCM chữa cho F0.
13:19 | 22/02/2022

Liên quan đến thông tin một người giả danh là sinh viên Trường Đại học Y Dược Tp.HCM để có tên trong danh sách tình nguyện viên vào khu cách ly tập trung tại Quận 12 và thực hiện khám chữa bệnh cho F0, sáng nay (22/2), Sở Y tế Tp.HCM cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng công an để điều tra, xác minh làm rõ.

Cụ thể, lãnh đạo Sở Y tế Tp.HCM giao thanh tra sở phối hợp với Trường Đại học Y Dược Tp.HCM, khu cách ly tập trung và điều trị người bệnh Covid-19 ở Trường Cao đẳng Điện lực Tp.HCM (Quận 12 – nơi bác sĩ “dỏm” này tham gia chăm sóc, điều trị cho F0) vào cuộc xác minh. Cũng theo Sở Y tế Tp.HCM, Trường Đại học Y Dược Tp.HCM có trách nhiệm rà soát lại việc chuyển nhân sự chống dịch đến các cơ sở. Trong bối cảnh dịch căng thẳng thời gian trước, Sở Y tế thành phố tin tưởng danh sách do các trường cung cấp.

Hình ảnh của Khiêm trên trang mạng cá nhân (bên trái) và hình ảnh được đăng tải trên một trang báo. Ảnh chụp màn hình

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế Tp.HCM cho biết, hiện Sở đang phối hợp với công an để vào cuộc điều tra, nếu có sai phạm, giả dối sẽ xử lý nghiêm.

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh về một trường hợp có tên Nguyễn Quốc Khiêm, giả danh là sinh viên Trường Đại học Y dược Tp.HCM để có tên trong danh sách tình nguyện viên phục vụ ở khu cách ly tập trung. Khiêm được phân công phục vụ chống dịch tại khu cách ly và điều trị người bệnh Covid-19 ở Trường Cao đẳng Điện lực Tp.HCM (Quận 12) và bỗng nhiên trở thành…bác sĩ điều trị tại đây.

Liên quan đến Nguyễn Quốc Khiêm, người này còn tự xưng mình công tác tại khoa Tim mạch - Bệnh viện Chợ Rẫy, từng nhận giấy khen của Sở Y tế Tp.HCM về thành tích cứu sống bệnh nhân ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

An ninh - Hình sự - Công an Tp.HCM vào cuộc xác minh thông tin giả danh bác sĩ trong khu cách ly (Hình 2).

Giấy khen mà Khiêm làm giả. Ảnh: PV

Cũng trong sáng 22/2, trao đổi với báo Vietnamnet, bác sĩ Phạm Thanh Việt, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy, khẳng định, bệnh viện không có nhân sự nào tên Nguyễn Quốc Khiêm.

"Tất cả các thông tin, hình ảnh trên giấy khen đều là giả mạo. Nhìn vào có thể thấy không có logo trên góc giấy khen", bác sĩ Việt chia sẻ.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

comment Bình luận