Công an Thái Nguyên tống đạt quyết định khởi tố anh trai truy sát cả nhà em gái

Bị Nguyễn Văn Hồng bị khở tố về tội Giết người. Vụ truy sát khiến 3 người thương vong, trong đó 2 nạn nhân đã tử vong, 1 người đang điều trị tại bệnh viện.
20:25 | 17/09/2019
Theo Infornet, trưa 17/9, Đại tá Đặng Đức Đang – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, trú tại phường Thịnh Đàn, TP Thái Nguyên) để điều tra về tội Giết người.
 
Theo cơ quan điều tra, khi bị bắt bị can Hồng khai, vụ truy sát xuất phát từ mâu thuẫn tiền bạc. Bị can Hồng cho gia đình em gái là bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, trú tại phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên) vay 3 tỷ đồng từ năm 2016 – 2017. Tuy nhiên, đến nay bị can vẫn không đòi được tiền, khi sang đòi gia đình em gái còn thách thức nên bị can nảy sinh ý định sat hại cả nhà em gái rồi tự tử.
 
Công an Thái Nguyên tống đạt quyết định khởi tố anh trai truy sát cả nhà em gái
Bị can Hồng tại cơ quan điều tra
 
Vào tối 14/9, bị can đi xe đạp và mang theo 1 con dao nhọn, 1 dao bầu cùng 1 khẩu súng, 1 chau xăng sang nhà em gái nói chuyện, lời qua tiếng lại dẫn đến mâu thuẫn. Bất ngờ bị can Hồng rút dao nhọn đâm nhiều nhát vào người anh Vương (con rể bà Hà). Khi vợ chồng bà Hà can ngăn, bị can dùng dao đâm 2 vợ chồng.
 
Sau vụ việc, cả 3 nạn nhân được người thân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, bà Hà đã tử vong ngay sau đó. Khoảng 2h30 ngày 17/9, chồng bà Hà là ông Thịnh cũng đã tử vong tại bệnh viện Bạch Mai do vết thương quá nặng.
 
Theo vụ truy sát từ đầu cho đến thời điểm đối tượng Hồng bị khởi tố, Luật sư Đặng Văn Cường (trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp – đoàn luật sư Hà Nội) nói: “Những suy nghĩ tiêu cực kéo dài vì tranh chấp không được giải quyết dứt điểm đã khiến đối tượng nảy sinh ý định trả thù “mạng đổi mạng”. Và khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm thì một người “hiền như đất” sẽ hóa thành “con quỷ dữ” sẵn sàng ra tay sát hại bất cứ ai cản bước, kể cả đó là anh, em ruột thịt...”.
 
Trong vụ án này, hung thủ Bùi Xuân Hồng là người có ăn học, từng là phó giám đốc một công ty xy măng có tiếng tại Thái Nguyên. Xét về học thức, Hồng chẳng thua kém ai, thậm chí còn là người được nhiều người khác tôn trọng. Thế nhưng, khi mâu thuẫn vượt quá kiểm soát, người trí thức cũng biến thành “quỹ dữ”.
 
Theo luật sư Cường, xét về tội danh và chế tài pháp luật, hung thủ Hồng sẽ bị xử lý về tội Giết người theo quy định khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự, với các tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự là giết nhiều người. Bởi vây, hình phạt mà ông Hồng phải đối mặt sẽ là khung hình phạt cao nhất từ 12 đến 20 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình.
 
Công an Thái Nguyên tống đạt quyết định khởi tố anh trai truy sát cả nhà em gái
Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường
 
Việc áp dụng khung hình phạt nào cho hung thủ Hồng còn phụ thuộc vào tội danh mà cơ quan tố tụng truy cứu, căn cứ vào tính chất, mức độ của hành vi phạm tội, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.
 
Song dù đối tượng Hồng phải đối diện là bao nhiêu, mức bồi thường thiệt hại thế nào đi nữa thì tai tiếng ở đời sẽ không bao giờ hết được, những người còn lại trong gia đình ông Hồng cũng sẽ rất đau lòng bởi vụ án "huynh đệ tương tàn" như vậy.
 
Nỗi đau sẽ nhân đôi khi cả bị hại và bị can đều là người thân thích, ruột thịt trong gia đình. Bởi vậy, vụ án này cũng sẽ là một bài học cho chuyện sứt mẻ tình cảm anh em mà không được hòa giải, không kiểm soát được cảm xúc, hành vi khi mẫu thuẫn về tình cảm, về vật chất kéo dài, không lối thoát.
 
Nếu những mẫu thuẫn, tranh chấp không thể tự giải quyết được, không thể hòa giải được thì cần phải chuyển đến tòa án để giải quyết và tòa án có trách nhiệm phải thụ lý, giải quyết kịp thời, hóa giải mâu thuẫn bằng những phán quyết có tình, có lý thì mới bớt được những vụ án đau lòng như vậy.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/09/17/Cong-an-thai-nguyen-tong-dat-nguyet-dinh-khoi-to-anh-trai-truy-sat-ca-nha-em-gai_17092019144332.mp4[/presscloud]
Anh trai truy sát cả nhà em gái vì mâu thuẫn tiền bạc
 
 
Thu Nga (t/h)
 
comment Bình luận