Con trai Đăng Khôi tự làm thùng kêu gọi quyên góp được 100 triệu

Hành động thiết thực và ý nghĩa của con trai Đăng Khôi đã thu hút sự chú ý lớn của công chúng. Ai nấy đều phải trầm trồ và cảm thán trước tấm lòng của cậu bé.
13:10 | 17/10/2020

Những ngày vừa qua, toàn thể người dân Việt Nam đều một lòng hướng về miền Trung khi người dân nơi đây chịu ảnh hưởng nặng nề do những đợt lũ mang lại.

Không chỉ có các sao Việt cùng hành động vì đồng bào mà ngay cả con trai của nam nghệ sĩ Đăng Khôi cũng tự tay làm thùng kêu gọi quyên góp cải thiện đời sống bà con nơi vùng lũ.


Cậu bé tuy còn nhỏ tuổi nhưng đã biết suy nghĩ cho người khác. (Ảnh: FBNV)

Con trai Đăng Khôi kêu gọi được 100 triệu

Cách đây không lâu, bà xã Đăng Khôi - Thủy Anh đã hạnh phúc chia sẻ trên trang cá nhân bài đăng thông báo con trai đã tự tay quyên góp được 100 triệu sau một ngày. Xuất phát từ hình ảnh cậu bé bị mắc kẹt ở dòng lũ, con trai Đăng Khôi thắc mắc sao không ai giúp đỡ bạn. Thế nên Thủy Anh đã liền gợi ý con tự làm thùng gây quỹ mang tên "Bớt một bữa sáng, ấm lòng miền Trung".


Thủy Anh hạnh phúc chia sẻ. (Ảnh: Chụp màn hình)

Nhờ sự giúp đỡ từ bố mẹ, cậu bé đã quyên góp được 100 triệu vỏn vẹn trong một ngày. Với 20 triệu là trích từ tiền túi của cặp vợ chồng, 80 triệu là nhờ sự quyên góp từ người thân và các bạn trong lớp của cậu bé đã đóng góp tổng cộng 2.458.000 đồng.


Cậu bé tự tay làm thùng kêu gọi quyên góp. (Ảnh: FBNV)


Hành động của cậu bé được nhiều bạn bè hưởng ứng. (Ảnh: FBNV)

Thủy Anh tiết lộ sẽ đi miền Trung

Trong bài đăng, bà xã Đăng Khôi còn tiết lộ sẽ đích thân đi miền Trung để trao cho người dân những phần quà cứu trợ thiết thực. Số tiền mà con trai quyên góp được, cô dự tính sẽ có thể giúp được lương thực cho 200 - 300 hộ dân, hoặc hỗ trợ sau lũ bằng cách mua gà, lợn, cây trồng chăn nuôi cho 20 - 30 hộ.


Thủy Anh giúp đỡ con trai quản lý tiền bạc. (Ảnh: FBNV)

Thủy Anh chia sẻ: "Hiện tại cuối tuần này khả năng lũ chồng lũ, mình sẽ đợi tình hình rồi thông báo với mọi người cách đi như thế nào là phù hợp và cố gắng trao về vùng khó khăn thực sự để số tiền này đến được tận tay người cần giúp".


Trong thời gian tới, cô sẽ dùng số tiền mà con trai quyên góp được giúp đỡ đồng bào khó khăn. (Ảnh: FBNV)

"Tuy không vận động online và public mà đây chỉ là huy động gia đình và bạn bè thân thiết nhưng trong 1 ngày hoạt động của con mình được cả nhà ủng hộ hơn 100 triệu như vậy mình rất xúc động. Số tiền không nhiều nhưng bằng cả tấm lòng các con muốn gửi đến miền Trung, mình sẽ tìm mọi cách để đi và may mắn tìm được team đồng hành. Cảm ơn mọi người nhiều lắm!" - Thủy Anh xúc động.

Hành động đầy ý nghĩa của con trai Đăng Khôi đã khiến dân tình ngưỡng mộ không ngớt. Tuy con nhỏ nhưng cậu bé đã có tấm lòng nhân ái và biết suy nghĩ cho người khác.

Ảnh: Tổng hợp

Theo Yan

comment Bình luận