Bác sĩ kinh hoàng lấy từ tai cô gái ra... một con thằn lằn

Một bệnh nhân Thái Lan vô cùng sốc khi thấy bác sĩ lấy ra từ tai mình một con thằn lằn. Ngạc nhiên hơn, con vật này đã "sống" trong đầu cô được 2 ngày.
13:30 | 28/06/2019
Theo đó, mấy ngày trước, một bệnh nhân đã đến Bệnh viện Rajavithi ở Bangkok (Thái Lan) với lời phàn nàn rằng: Đầu và tai cô đau bất thường suốt mấy hôm nay mà không rõ nguyên nhân.
 
Đến khi kiểm tra, vị bác sĩ trẻ 25 tuổi Varanya Nganthavee rất ngạc nhiên khi thấy thứ gì đó quằn quại trong tai bệnh nhân. Cuối cùng, cô không dám tin khi phát hiện đó là một con thằn lằn. Con vật này đã trú ngụ trong tai bệnh nhân được 2 ngày.
 
Đau tai quằn quại, bệnh nhân suýt ngất khi bác sĩ lấy ra con thằn lằn trong tai
 
Con thằn lằn được phát hiện trong tai bệnh nhân. 
 
Ngay lập tức, bác sĩ đã tiến hành lấy con vật ra khỏi tai bệnh nhân. Nganthavee dùng thuốc gây tê và lấy nhíp để tiến hành thủ thuật.
 
Đây là bệnh nhân cuối cùng của tôi trong ngày hôm đó. Nhưng tôi cảm thấy vô cùng bối rối, làm thế nào mà một con thằn lằn to như vậy lại có thể bò vào trong lỗ tai bé bằng 1/6 kích thước cơ thể?”, bác sĩ Nganthavee cho biết.
 
Lo lắng có thể sót lại một phần nào đó của con vật trong tai, Nganthavee đã đưa bệnh nhân đến bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng vào ngày hôm sau để kiểm tra chi tiết.
 
Đau tai quằn quại, bệnh nhân suýt ngất khi bác sĩ lấy ra con thằn lằn trong tai

Nữ bác sĩ trẻ xinh đẹp Varanya Nganthavee
 
Cách đây không lâu, người phụ nữ 42 tuổi đến từ New York - cô Rachel Palma cũng cảm thấy đầu đau nhức, tay thường xuyên bị run nhẹ.
 
Đi khám bác sĩ, họ không phát hiện ra Rachel có điều gì bất thường. Sau đó, cô gần như muốn bất tỉnh khi các bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Mount Sinai, thành phố New York cho biết, cô bị u não ác tính và họ đã lên kế hoạch để phẫu thuật loại bỏ.
 
Kết quả từ quét não cho thấy, cô có một vết thương nhỏ, có kích thước bằng một viên bi hay viên đá cẩm thạch ở trên thùy phải và các bác sĩ đã lên kế hoạch loại bỏ nó sau một cuộc phẫu thuật.
 
Tuy nhiên, vào tháng 9, khi các bác sĩ tiến hành kiểm tra hộp sọ của Rachel trong ca phẫu thuật kéo dài ba giờ, họ đã không tìm thấy một khối u trong não kích thước bằng đá cẩm thạch, mà là một con sán dây.
 
Đối với một số bệnh nhân, khi biết tin mình nhiễm sán dây sẽ bị sốc, nhưng với Rachel thì không, cô cảm thấy vui mừng, thầm nói mình thật may mắn.
 
Chỉ sẻ trên ABC 7, Rachel cho biết: “Đây quả là một tin tốt, khi tôi biết mình không bị ung thư”.
 
Các bác sĩ và y tá cũng thừa nhận, họ cảm thấy nhẹ nhõm khi bắt đầu phẫu thuật và phát hiện ra sán dây.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/06/28/VTC14 - Sơ ý khi ngoáy tai, cục bông bị kẹt bên trong suốt 2 năm_28062019120557.mp4[/presscloud]
 
Sơ ý khi ngoáy tai, cục bông bị kẹt bên trong suốt 2 năm. Nguồn: VTC14. 
 
 
Thùy Nguyễn (Theo Dailymail)
comment Bình luận