Cơ sở 886 Quốc lộ 22 nơi có thẩm mỹ Ula bị xử phạt nặng vì hoạt động không phép

Thanh tra Sở Y tế khẳng định cơ sở thẩm mỹ số 886 Quốc lộ 22, Khu phố 8, Thị trấn Củ Chi, (Củ Chi, TP.HCM) đang hoạt động không phép, nhân sự không có chứng chỉ hành nghề, quảng cáo dịch vụ trái phép... Được biết, đây chính là địa chỉ của Thẩm mỹ viện Ula cơ sở 9.
12:04 | 24/05/2022

Thông tin quảng cáo về thẩm mỹ viện Ula cơ sở 9 (886 Quốc lộ 22, Khu phố 8, Thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM).

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cơ sở thẩm mỹ Trần Văn Tú, 886 Quốc lộ 22, Khu phố 8, thị trấn Củ Chi đã có hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh;

Quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài số tiền bị xử phạt là 80.000.000 đồng, Sở Y tế còn đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 18 tháng và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, Khu phố 8, thị trấn Củ Chi (Củ Chi).

Cũng tại cơ sở 886 Quốc lộ 22, cá nhân bà Lương Thị Kiều Tiên cũng bị xử phạt 35.000.000 đồng vì có hành vi "Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh".

Cách đây ít ngày, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng tiến hành xử phạt Công ty TNHH Một thành viên Thẩm mỹ viện ULA có địa chỉ tại 1222 Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM, với số tiền 23 triệu đồng với các lỗi vi phạm: Người hành nghề đăng ký hành nghề cùng một thời gian tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác nhau; Người hành nghề thực hiện hành nghề không đúng thời gian đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không có ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Thẩm mỹ viện ULAThẩm mỹ viện ULA bị Sở Y tế TP.HCM phạt 23 triệu đồng vì vi phạm trong hoạt động thẩm mỹ

Như vậy, với những sai phạm của Thẩm mỹ viện ULA mà Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã chỉ ra, khách hàng cần thực sự lưu tâm khi sử dụng dịch vụ thẩm mỹ tại công ty này.

Nhiều người "bóc phốt" về thẩm mỹ Ula

Khảo sát trên internet, dễ dàng bắt gặp hàng loạt bài viết quảng cáo có cánh, khẳng định chất lượng dịch vụ thẩm mỹ như: “Cam kết sạch mụn - sáng da từ chuyên gia da liễu; Sạch mụn 100% - vĩnh viễn không tái phát; Không bong da, không đỏ da, không ngứa rát;...”

Tuy nhiên, trên các hội nhóm làm đẹp, xuất hiện nhan nhản những phản hồi tiêu cực, hoàn toàn trái ngược với những thông tin mà viện thẩm mỹ cam kết.

Thẩm mỹ viện ULAPhản ánh của khách hàng

Chị N.D. nạn nhân của thẩm mỹ Ula cho biết: “Sau thời gian điều trị hơn 6 tháng tại Ula, mình nhận ra da không cải thiện được % nào và số tiền cũng hơn 40 triệu.So sánh với thông tin fanpage quảng cáo quả thực chất lượng của Viện thẩm mỹ không thực sự đáng mong đợi. Vậy khách hàng nên tin vào những phản hồi của khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ hay tin vào lời quảng cáo của của thẩm mỹ viện trên fanpage?

Ngoài ra, TMV còn báo khống giá dịch vụ thẩm mỹ. Trên fanpage chính thức có quảng cáo liệu trình làm đẹp với giá thành cực hấp dẫn: “Sạch nám, mờ thâm, hết bong khô, da căng bóng ẩm mịn chỉ với 590K với Laser Extra; Thải độc da, da trắng sáng bật tone cùng Cấy Vi Chất Tái Sinh chỉ còn 500k; Loại bỏ mụn tận gốc với Liệu trình 20 bước 400K cho da căng mướt.” Nhưng khi đến cơ sở để thực hiện điều trị da thì giá thành được nâng lên rất nhiều.

Thẩm mỹ viện ULAThẩm mỹ viện ULA báo giá dịch vụ bắn laser chỉ 590k

Một trường hợp khách hàng tên H. đã chia sẻ trên group "Phốt Dao Kéo" về dịch vụ laser với giá đội lên rất nhiều lần: "Em vô đây tư vấn 1tr8 liệu trình bắn laser và cuối cùng tốn hơn 18 triệu cả tiền thuốc bôi và bắn lazer thải độc tố da. Nhưng về mấy hôm mình thấy da nó vẫn không giảm sưng và ngứa nóng mặt nóng người như sốt người mệt mỏi... nó không hết mà sau khi laser mụn còn lên nhiều hơn nữa..."

Thẩm mỹ viện ULAHình ảnh chị H. phản ánh về giá thành dịch vụ "quá chát" trên group "Phốt Dao Kéo"

So sánh với giá của chị H. và chị N.D. kể trên, TMV Ula đã đưa ra các mức giá không đồng nhất giữa các khách hàng và chênh lệch rất nhiều so với thông tin quảng cáo. Điều đáng nói, tình trạng da của khách hàng không hề có tiến triển, thứ họ nhận lại chỉ là thái độ thờ ơ của trung tâm thẩm mỹ.

Khi tra cứu thông tin trên fanpage chính thức có tên “Viện Thẩm Mỹ ULA” của đơn vị này, khách hàng dễ dàng nhìn thấy dòng quảng cáo khẳng định chuyên môn: "Trong hành trình 15 năm từ khi hình thành & phát triển đến hôm nay, Thẩm Mỹ Viện Ula luôn tự hào vì ở cột mốc hay giai đoạn này chúng tôi đều tạo nên những kỳ tích cũng như những giá trị tốt đẹp."

Tuy nhiên, khi chúng tôi tra cứu thông tin của Viện Thẩm Mỹ ULA trên website thammyvienula.vn lại thấy nguồn tin không trùng khớp, ngay đầu website là banner quảng cáo: “Hành trình 10 năm đội ngũ bác sĩ chuyên viên giàu kinh nghiệm.”

Được biết, năm 2013 thẩm mỹ viện Ula chỉ hoạt động dưới hình thức là một spa, đến hiện tại thì mới có 9 năm, lấy đâu ra 15 năm kinh nghiệm?

Bất thường về giấy phép hoạt động (?!)

Trên website https://thammyvienula.vn, Thẩm mỹ viện Ula công khai giấy phép hoạt động số: 3702598386/HCM-GPHD do Sở Y Tế cấp ngày 20/9/2019, tuy nhiên, đây chỉ là "mã số thuế" của doanh nghiệp.

Công ty TNHH MTV Thẩm mỹ viện Ula bắt đầu hoạt động từ ngày 07/9/2017, địa chỉ đăng ký tại số: 1222 Quang Trung, Phường 8, quận Gò Vấp (TP.HCM). Người có tên NGUYỄN THỊ NHÃ YẾN đang chịu trách nhiệm pháp luật của doanh nghiệp.

Trên website: thammyvienula.vn, Thẩm mỹ viện Ula đang công khai giấy phép hoạt động thẩm mỹ số: 3702598386/HCM-GPHD do Sở Y tế cấp ngày 20/9/2019. Tuy nhiên, đây chỉ là "mã số thuế" của Công ty TNHH MTV Thẩm mỹ viện Ula và mã số thuế là do Sở Kế hoạch&Đầu tư cấp.

Theo hướng dẫn của Sở Y TP.HCM tế trước đó, phóng viên tra cứu số giấy phép mà thẩm mỹ Ula đã công bố cũng không hề có thông tin trên hệ thống quản lý hoạt động của Sở Y tế. Tại thời điểm tháng 9/2019, Sở Y tế cấp giấy phép cho 1 số cơ sở cũng chỉ có "04 con số, bắt đầu từ 077xx), vậy lấy đâu ra số giấy phép tới "10 con số"?

Sức Khỏe 24H sẽ tiếp tục thông tin!

comment Bình luận