Cô giáo nêu tên học sinh trước lớp chỉ vì chưa nộp 5.000 đồng

Chỉ vì số tiền 5.000 đồng nhét heo đất mà một cô giáo đã nêu tên em học sinh trước lớp khiến cho phụ huynh vô cùng bức xúc.
8:13 | 06/11/2020

Những ngày qua, tình hình bão lũ tại miền Trung đã ảnh hưởng tới cuộc sống của bà con ở rất nhiều tỉnh thành. Hoàn cảnh khó khăn của nhiều hộ gia đình sau mưa lũ nước dâng cao đã khiến mọi người trên cả nước vô cùng xót xa khi chứng kiến. Cũng từ đó mà rất nhiều hội nhóm, cá nhân, tập thể kêu gọi tổ chức những đợt quỹ để ủng hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt.

Và mới đây, câu chuyện tiền phí nhét heo đất để làm từ thiện của một lớp cũng cũng đã gây ra nhiều tranh cãi.


Bài đăng trên một diễn đàn. (Ảnh: Chụp màn hình)

Phụ huynh bức xúc khi con bị nêu tên trước lớp vì chưa đóng tiền nhét heo đất

Trên một diễn đàn đã xuất hiện bài đăng của vị phụ huynh bức xúc khi giáo viên nêu tên con mình trước lớp. Theo như nội dung vị phụ huynh này chia sẻ thì con của chị hiện đang học lớp 4, gần đây giáo viên và trường có phát động việc mỗi lớp đều nuôi heo đất, số tiền thu được sẽ dành cho giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Thế nhưng chỉ vì quên chưa đưa tiền để con nộp 5.000 đồng nhét heo đất, cô giáo đã nêu tên con chị lên trước lớp khiến phụ huynh vô cùng bức xúc. Chị phụ huynh đã viết một bức thư khá dài nêu ý kiến của mình với cô giáo: "Chỉ vì 5.000 đồng mà cô nêu tên con trước lớp để nhắc nhở và còn nói con không biết thương người, rồi ai không đóng thì cô sẽ trừ điểm thì em không đồng ý với cách làm như vậy" - trích nguyên văn chia sẻ từ phụ huynh.


Phần thông báo từ cô giáo. (Ảnh: FB T.T.H)


Đoạn tin nhắn vị phụ huynh gửi cho cô giáo. (Ảnh: FB T.T.H)

Lời xin lỗi từ cô giáo và bức xúc của dân mạng

Sau khi nhận phản ánh từ phía phụ huynh, cô giáo trong sự việc trên đã nhắn trả lời trong hội nhóm của lớp rằng: "Xin lỗi phụ huynh nhé". Điều này càng khiến cho mẹ của bạn học sinh tỏ ra vô cùng bức xúc và cảm thấy hụt hẫng trước cách ứng xử của giáo viên. Với chị thì việc nhét heo đất dựa trên tinh thần tự nguyện, bản thân cũng ủng hộ điều này nhưng hành động cũng như cách xử lí của giáo viên lại ảnh hưởng tới tâm lí của con em mình.


Vị phụ huynh bức xúc vì cô giáo chỉ nói 1 lời xin lỗi. (Ảnh: FB T.T.H)

Một số dân mạng sau khi đọc xong bài đăng cũng đã tỏ ra vô cùng bức xúc về cách xử lí của cô giáo này. Nhiều người cũng bình luận chỉ trích vị giáo viên kia ngay bên dưới bài viết, cho rằng đã là tinh thần tự nguyện thì không thể bắt buộc hay xét vào việc trừ điểm của học sinh ở đây. Chưa kể tới việc cô giáo đưa tên học sinh ra trước lớp như vậy cũng là điều vô cùng không nên làm.

Một số bình luận từ dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Theo Yan

comment Bình luận