Cảm phục tấm lòng hiểu thảo của cô con gái bỏ việc chăm cha sống thực vật suốt 15 năm

Đang làm quản lsy một công ty lớn với mức thu nhập nhiều người mơ ước, cô gái quyết bỏ việc để dồn hết thời gian, tâm sức chăm sóc người cha sống thực vật suốt 15 năm.
13:17 | 27/06/2020
Li Qin đã bỏ công việc triệu người mơ để lui về chăm sóc người cha mắc bệnh, đang phải sống thực vật. Mỗi ngày cô gái trẻ chỉ ngủ khoảng 3 tiếng. Thời gian còn lại cô dành để chăm sóc cha, dọn dẹp chất thải (2 tiếng 1 lần).
 
Sau khi nghỉ việc, cô Li mất đi một nguồn thu nhập lớn và phải đối mặt với rất nhiều thử thách. Nhưng cô vẫn luôn cảm thấy mình là người may mắn vì có nhiều thời gian hơn để chăm sóc cha.
 
Khi phóng viên hỏi về vấn đề này, cô Li nói: “Có thể nói rằng, quãng thời gian tôi hạnh phúc nhất là 15 năm được ở bên chăm sóc cha mình. Tôi cảm thấy may mắn vì có cha trên đời. Không phải là ông không thể sống thiếu tôi, mọi thứ hoàn toàn ngược lại”.
 
Trong suốt nhiều năm qua, điều mà Li mong muốn nhất chính là được nghe cha gọi mình với biệt danh Yaya. Bởi từ sau khi ông bị bệnh, cô không được nghe cha gọi mình một cách thân thương như thế nữa.
 
Được biết hai cha con Li đang sống ở Bo'ai, thành phố Jiaozo, trung tâm tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Cách đây nhiều năm, cha của Li bị đột quỵ và rơi vào tình trạng phải sống thực vật. Ông không thể cử động hoặc nói chuyện được. Ông chỉ có thể giao tiếp với mọi người bằng cách chớp mắt hoặc nói ú ới một hai từ rời rạc.
 
Cô gái bỏ công việc thu nhập cao về chăm sóc cha sống thực vật suốt 15 năm
Cô Li dành hết thời gian của mình để chăm sóc cha
 
Sau khi mẹ qua đời, không còn ai chăm sóc bố, cô quyết định nghỉ việc để thay mẹ chăm sóc bố. Ở tuổi 40, Li cảm thấy hạnh phúc khi luôn có bố ở bên cạnh, mặc dù ông đang bị liệt, mọi sinh hoạt cá nhân đều khó khăn.
 
Mọi công việc chăm sóc cha đều do cô làm, cô không thuê thêm 1 người nào để giúp đỡ mình. Cô bế cha, lau người cho cha, đút thức ăn, dọn chất thải của cha nhiều lần trong ngày mà không hề phàn nàn.
 
Để chăm sóc tốt mọi lúc cha cần, Li dọn sang ngủ ngay tại phòng cô suốt nhiều năm nay. Cứ khoảng 2 tiếng là cô lại tỉnh dậy và kiểm tra tình trạng sức khỏe của cha.
 
Đáng nói, dù đã 40 tuổi nhưng Li vẫn chưa lập gia đình. Cô cho biết, chừng nào cha còn sống thì cô vẫn còn là một đứa trẻ. Cô thấy mình may mắn, dù cha không nói với cô lời nào nhưng qua ánh mắt của cha cô biết, ông vô cùng yêu cô.
 
Năm 2015, Li bắt đầu xây dựng một khu vườn cho cha mình vì ông thích hoa và cây trước khi ngã bệnh. Lúc đó, cô không có nhiều tiền và cô đã sử dụng vật dụng tái chế và dành khoảng 2 năm sau cô hoàn thành. Cô đặt tên cho khu vườn là Vườn Ya Ya.
 
Cô cho biết, bản thân vô cùng biết ơn cha vì đã dạy cô trở thành một người mạnh mẽ và kiên cường. “Dù có chuyện gì xảy ra, tôi muốn ông luôn ở bên cạnh tôi, và tôi sẽ ở bên cạnh ông mãi mãi. Tôi ước cha tôi có thể sống lâu và khỏe mạnh”, Li nói.
 
“Chuyến xe 0 đồng” của tài xế xe cấp cứu chở bệnh nhân, người đã mất về quê. Nguồn: Thanh Niên.

 
 
Theo Nga Đỗ/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật