CLB Hà Nội vs Hải Phòng (19h15, ngày 17/07): Quang Hải giúp ĐKVĐ trở lại mạch thắng?

Nếu không thể giành trọn 3 điểm trước đội bóng ưa thích như Hải Phòng, đó sẽ là một kết quả không tốt đối với ĐKVĐ Hà Nội.
8:35 | 17/07/2020

Trong suốt 5 mùa giải gần đây, mỗi khi Hà Nội và Hải Phòng chạm trán nhau thì an ninh luôn được thắt chặt một cách tối đa bởi sự thù oán của cổ động viên đất Cảng đối với đội bóng Thủ Đô.

Hải Phòng luôn là đối thủ ưa thích của Hà Nội FC.

Tuy nhiên, sự căng thẳng trên khán đài chỉ khiến đôi chân của cầu thủ Hải Phòng nặng nề hơn mà thôi.

Ở 5 lần đối đầu gần nhất, Hải Phòng chỉ thắng Hà Nội đúng 1 trận và thua đến 4, trong đó có đến 3 lần “ngã ngựa” tại Hàng Đẫy với tỉ số 2-0 (2017), 1-0 (2018 và 3-1 (2019).

Song ở mùa giải năm nay, sân nhà Hàng Đẫy không còn là pháo đài “bất khả xâm phạm” của Hà Nội FC. Kể từ đầu mùa, họ đã 2 lần phải nhận thất bại trước SLNA và Sài Gòn.

Thời điểm hiện tại, dù ĐKVĐ Hà Nội đang không có được phong độ tốt nhất vì có quá nhiều cầu thủ bị chấn thương, nhưng so với Hải Phòng thì đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều về lực lượng lẫn lối chơi.

Vẫn giống như những mùa giải trước, HLV Phạm Anh Tuấn vẫn xây dựng lối chơi của Hải Phòng tương đối đơn giản khi dựa nhiều vào những đường chuyền dài vượt tuyến cho các ngoại binh tự xử lý. Điều này khiến các đối thủ dễ dàng bắt bài và đó cũng là lý do Hải Phòng chỉ ghi được 4 bàn thắng sau 9 trận đấu. Họ là đội bóng có hàng công tệ nhất giải tính cho đến thời điểm này.

Sau khi được HLV Chu Đình Nghiêm tung vào sân ở phút 65 trong trận đấu với SHB Đà Nẵng, hiện Quang Hải đã lấy lại thể trạng tốt nhất để sẵn sàng đá chính. Việc Hải “con” trở lại sẽ giúp Hà Nội có thêm nhiều phương án tấn công đột biến hơn để xuyên thủng hàng phòng ngự Hải Phòng.

Hàng phòng ngự Hải Phòng phải trông cậy rất nhiều vào tài năng của Văn Toản.

5 trận đấu gần nhất, Hà Nội FC chỉ có được 5 điểm. Đây là kết quả không thể khiến lãnh đạo đội bóng Thủ Đô hài lòng. Thế nên, mệnh lệnh phải thắng đã được đưa ra cho HLV Chu Đình Nghiêm, còn nếu không, chiếc ghế lái trưởng của nhà cầm quân gốc Thanh Hóa có thể bị lung lay dữ dội.

Dự đoán: Hà Nội 2-0 Hải Phòng.

Đội hình dự kiến

Hà Nội FC: Tấn Trường, Văn Kiên, Thành Chung, Việt Anh, Văn Xuân, Moses, Hùng Dũng, Văn Toàn, Thành Lương, Văn Quyết, Rimario.

Hải Phòng FC: Văn Toản, Thế Dương, Schmidt, Văn Hạnh, Mạnh Hùng, Thành Đồng, Ngọc Tân, Thế Cường, Văn Trung, Mpande, Claudecir.

>>Xem thêm: Chuyên gia Việt: “Công Phượng đang là điểm sáng lớn nhất của CLB TP.HCM”

Viết Định

comment Bình luận