Chuyển hồ sơ sang công an vụ cô gái tử vong sau phẫu thuật tại thẩm mỹ Key Beauty Center

Đại diện Sở Y tế TPHCM cho biết đã chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an vụ việc liên quan đến bệnh nhân tử vong khi đi “đốt mỡ” tại cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn quận Phú Nhuận. Bước đầu, danh tính của người thuê căn nhà để làm Trung tâm thẩm mỹ đã được xác định.
9:23 | 09/12/2022

Bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó chánh văn phòng Sở Y tế thông tin tại buổi họp báo

Ngày 8/12, tại buổi hợp báo về tình hình dịch bệnh và phục hồi kinh tế, bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM đã thông tin về vụ bệnh nhân tử vong khi đi làm đẹp. Theo đó, sau khi nhận được báo cáo ca tử vong từ Bệnh viện Chợ Rẫy, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng công an tiến hành kiểm tra Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center.

Tại thời điểm kiểm tra, căn nhà 2 tầng số 145/9 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận đã tháo gỡ tất cả biển hiệu liên quan đến cơ sở thẩm mỹ, căn nhà 2 tầng đang sửa chữa, các phòng trên tầng 1 và tầng 2 đã dọn sạch. Dấu vết duy nhất của cơ sở còn sót lại tại tầng trệt là chiếc ghế tiểu phẫu.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định, người thuê nhà là bà Mai Thị Minh Trang.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ sở hữu của căn nhà cho biết, người đã thuê nhà của gia đình để kinh doanh dịch vụ chăm sóc da đã thông báo trả nhà và thanh lý hợp đồng dọn đi từ ngày 1/12/2022.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định, người thuê nhà là bà Mai Thị Minh Trang. Trước những diễn biến có tính chất phức tạp của vụ việc, Sở Y tế TPHCM đã chuyển toàn bộ hồ sơ đến văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an TPHCM để tiếp tục điều tra làm rõ các sai phạm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các cá nhân có liên quan.

Như Sức Khỏe 24H đã thông tin, nạn nhân của vụ việc trên là chị N.T.P. (25 tuổi, ngụ tại Quận 10, TPHCM) được Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận từ Bệnh viện Sài Gòn ITO chuyển cấp cứu ngày 26/11.

Thời điểm nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng mê sâu, thở máy qua nội khí quản. Trước đó, khoảng 11 giờ 15 phút ngày 26/11/2022, bệnh nhân N.T.P. đến Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center (số 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TPHCM) để đốt mỡ vùng 2 cánh tay và ngực trái. Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng bệnh nhân đã tử vong vào ngày 29/11 với chẩn đoán nghi sốc phản vệ thuốc gây tê.

comment Bình luận