Chuyên gia Việt: “Công Phượng đang là điểm sáng lớn nhất của CLB TP.HCM”

Chứng kiến phong độ cực kỳ ấn tượng của Công Phượng trong màu TP.HCM sau 9 vòng đấu, giới chuyên môn đã dành rất nhiều lời khen cho tiền đạo người Nghệ An.
9:39 | 16/07/2020

Gia nhập CLB TP.HCM với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm sau khi chia tay Sint-Truidense (Bỉ), Công Phượng được HLV Chung Hae Soung kỳ vọng sẽ đem đến sự khởi sắc trong lối chơi của đội bóng thành phố mang tên Bác.

Công Phượng đang chơi thăng hoa tại CLB TP.HCM. Ảnh: Viết Định.

Sự kỳ vọng của nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đặt đúng chỗ khi Công Phượng đang thể hiện phong độ ấn tượng với 4 bàn thắng, và là nhân tố rất quan trọng trong việc vận hành chiến thuật của CLB TP.HCM.

Hài lòng về màn thể hiện của tiền đạo người Nghệ An, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói: “Tại V-League 2020, Công Phượng đang là điểm sáng lớn nhất của CLB TP.HCM. Vài tháng trước, Công Phượng khiến nhiều người thắc mắc, khi làm gián đoạn thời gian tập luyện vì chuyện cá nhân. Thực tế, điều đó dường như thúc đẩy Công Phượng. Cậu ấy trở lại sân cỏ và thể hiện bộ mặt tích cực.

Sau 9 vòng, Công Phượng ghi 4 bàn, đó là hiệu suất tốt. Điều tôi ấn tượng với Công Phượng là ở lối chơi trưởng thành hơn trước rất nhiều. Cậu ấy chơi đơn giản, dần loại bỏ các pha xử lý không cần thiết. Phượng trầm lặng hơn, nhưng luôn nguy hiểm. Những pha rê bóng, vung chân nhanh của Công Phượng được sử dụng đúng thời điểm.

Trong khi đó, với những gì đang thể hiện, BLV Quang Tùng tin rằng Công Phượng sẽ chơi bùng nổ hơn nữa.

Với Công Phượng, Huy Toàn, Hoàng Thịnh và Phi Sơn, CLB TP.HCM được đánh giá cao trước khi V-League 2020 khởi tranh. Thực tế, Phi Sơn, Hoàng Thịnh xuống phong độ, Huy Toàn không ổn định và chỉ Công Phượng đang tỏa sáng. Có Công Phượng, CLB TP.HCM được tăng cường làn gió mới. Việc Công Phượng đang ghi 4 bàn, liên tục chơi thăng hoa càng củng cố cho CLB TP.HCM niềm tin vô địch.

Công Phượng đang chơi hay, nhưng tôi nghĩ cậu ấy chưa phát huy hết 100%. Thời gian tới, Phượng có thêm thời gian để gắn kết với đồng đội và hứa hẹn bùng nổ hơn nữa” bình luận viên kì cựu của bóng đá Việt Nam nhận xét.

Với 4 bàn thắng, Công Phượng đang là 1 trong 2 chân sút nội tốt nhất sau 9 vòng. Ảnh: Viết Định.

Với 4 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại, Công Phượng đang là một trong hai chân sút nội có thành tích ghi bàn tốt nhất bên cạnh Phan Văn Long của SHB Đà Nẵng.

Hiện Công Phượng và Phan Văn Long chỉ kém 3 cầu thủ ngoại là Rimario (Hà Nội FC), Gustavo (Bình Dương) và Đỗ Merlo (Nam Định) đúng 1 bàn.

>>Xem thêm: Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Long thách thức danh hiệu vua phá lưới của các ngoại binh

Viết Định

comment Bình luận