Chuyến bay đón gần 270 công dân từ Cuba và Đức đã về Việt Nam

Từ ngày 22 - 24/7, gần 270 công dân Việt Nam từ Cuba và Đức đã được đón về nước trên chuyến bay bảo hộ của hãng hàng không quốc gia.
15:44 | 24/07/2020

Trong 3 ngày từ 22 - 24/7, Chính phủ Việt Nam đã tổ chức chuyến bay bảo hộ đón gần 270 công dân từ Cuba và Đức trở về quê hương. Hành khách đi trên chuyến bay là trẻ em dưới 18 tuổi, học sinh, sinh viên và người cao tuổi, người ốm đau... hiện đang sinh sống ở Cuba và Đức.

Sau khi chuyến bay hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), gần 270 người Việt được đưa đi cách ly theo đúng quy định của Nhà nước. Bên cạnh đó, phi hành đoàn thực hiện chuyến bay cũng tập trung cách ly và giám sát y tế ngay sau khi hoàn tất hành trình.


Người Việt ở Cuba chờ lên máy bay về nước. (Ảnh: TTXVN)

Gần 270 người Việt từ Cuba và Đức đã được đón về nước

Kể từ ngày 22/7 cho đến nay, Việt Nam đã thực hiện chuyến bay bảo hộ đón gần 270 người Việt hiện đang sinh sống, làm việc ở Cuba và Đức trở về nước bằng máy bay của hãng hàng không quốc gia. Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, học sinh, sinh viên, người cao tuổi, người ốm đau, người thăm thân, đi du lịch, người lao động hết hạn thị thực và bị kẹt lại ở 2 nước trên.


Chuyến bay đón gần 270 người Việt về nước. (Ảnh: TTXVN)

Chuyến bay từ Việt Nam được hạ cánh ở Havana (Cuba) và Frankfurt (Đức) để hỗ trợ đón tối đa những công dân có hoàn cảnh khó khăn và có nhu cầu trở về quê hương tránh dịch. Sân bay Vân Đồn là nơi tiếp nhận chuyến bay này, sau khi máy bay hạ cánh, toàn bộ phi hành đoàn và gần 270 hành khách đều được đưa đi cách ly và thực hiện giám sát y tế theo đúng quy định.

Chuyến bay đón công dân từ Guinea Xích Đạo đã được chuẩn bị kỹ càng

Thời gian gần đây, thông tin về chuyến bay đón hơn 200 người Việt đang ở Guinea Xích Đạo cũng nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Cụ thể trong số hơn 200 người Việt trở về nước có 120 người dương tính với virus SARS-CoV-2, bởi vậy nên đây là chuyến bay đặc biệt quan trọng và được chuẩn bị kỹ lưỡng trong giai đoạn trước, trong và sau khi thực hiện chuyến bay.


Chuyến bay đón công dân từ nước ngoài trở về được chuẩn bị kỹ càng. (Ảnh: Zing)

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương hiện đã chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực và thiết bị để tiếp nhận một số lượng lớn bệnh nhân trở về nước. Đồng thời trên chuyến bay đi đón người Việt ở Guinea Xích Đạo, bệnh viện cũng cử 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng thuộc khoa cấp cứu mang theo 2 máy thở, monitor theo dõi cũng những thiết bị y tế, đồ bảo hộ cần thiết.

Sẽ thực hiện khoảng 50 chuyến bay đưa người Việt về nước từ nay đến cuối tháng 8

Liên quan đến các chuyến bay bảo hộ đón người Việt từ nước ngoài trở về quê hương, vào sáng ngày 22/7 vừa qua, Đà Nẵng đã tiếp nhận hơn 270 công dân sinh sống và làm việc ở Rumani, Ba Lan trở về Việt Nam tránh dịch. Đây là chuyến bay đầu tiên đón người Việt từ 2 quốc gia này trở về quê hương tránh dịch.


Công dân xếp hàng làm thủ tục về nước. (Ảnh: Pháp Luật)

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, từ nay đến cuối tháng 8/2020, Việt Nam sẽ thực hiện 50 chuyến bay bảo hộ đón công dân trở về quê hương. Dự kiến sẽ có khoảng 13.000 người đi trên các chuyến bay nói trên. Sau khi nhập cảnh, tất cả các hành khách và phi hành đoàn phải thực hiện cách ly 14 ngày theo đúng quy định.

Còn bạn, bạn có suy nghĩ gì về tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam sau 99 ngày không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng?

Bích Lân

comment Bình luận