Chữa u nang buồng trứng bằng thuốc Nam

Bệnh u nang buồng trứng có nhiều phương pháp chữa trị khác nhau. Ngoài chữa trị bằng Tây y, thì những phương thuốc chữa trị bằng thuốc nam cũng rất được mọi người quan tâm vì độ an toàn, lành tính và cũng hiệu quả.
6:48 | 28/08/2019
Bệnh u nang buồng trứng được chữa trị bằng rất nhiều phương pháp. Ngoài việc chữa trị bằng Tây y, phương pháp chữa trị bằng thuốc nam cũng rất được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, căn cứ vào độ tuổi, kích thước và mức độ của bệnh, các bác sĩ sẽ có những phương án điều trị khác nhau. Nhìn chung, các loại thuốc nam chữa trị u nang buồng trứng có độ an toàn cao, ít có khả năng gây biến chứng, nhưng nó chỉ có thể dùng đối tình trạng bệnh nhẹ. Bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến độc giả những bài thuốc nam y chữa trị u nang buồng trứng, để quý vị cùng tham khảo:
 

Cam thảo

 
Cam thảo xuất hiện trong vô số các bài thuốc đông y và được dùng riêng biệt như đun nước uống nhằm cải thiện chức năng của thận bảo vệ tim mạch, chữa các vết loét dạ dày làm dịu làn da Đây là một trong những thảo dược được yêu thích hàng đầu trong đời sống của người dân Việt Nam.

Chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam

Cây cam thảo có khả năng chữa nhiều căn bệnh khác nhau, trong đó có tên trong danh sách các thảo dược chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam. Ngoài việc hỗ trợ điều trị buồng trứng đa nang - một hội chứng khiến người phụ nữ vô sinh hiếm muộn cam thảo cũng là cái tên hàng đầu được nhắc đến khi người phụ nữ tìm cách chữ u nang buồng trứng bằng thuốc nam.
 
Sắc cam thảo và uống thay nước hằng ngày có thể giúp chị em tránh rối loạn chu kỳ kinh nguyệt làm u nang buồng trứng co lại. Cam thảo cũng có khả năng hạn chế những cơn đau bụng do chu kỳ kinh nguyệt hoặc do sự lớn lên của u nang buồng trứng gây ra.
 

Hoàng kỳ

 
Cây hoàng kỳ có tên khoa học là Astragalus prooinquus, được biết đến là loại thảo dược có nhiều công dụng với sức khỏe của con người. Không chỉ giúp cơ thể mỗi người tăng sự dẻo dai sức đề kháng mà cây hoàng kỳ còn hỗ trợ điều trị bệnh ung thư rất tốt.
 
Chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam
 
Đặc biệt, loài cây này có khả năng phòng tránh sự rối loạn miễn dịch rối loạn nội tiết– một nguyên nhân gây ra bệnh u nang buồng trứng Khi phát hiện có khối u việc sử dụng loại thảo dược này giúp khối u nang thu nhỏ lại và dần tiêu biến mất và là cách chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam hiệu quả hàng đầu.

Trinh nữ hoàng cung


Cây trinh nữ hoàng cung là một thảo dược vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam. Loại cây này xuất hiện trong nhiều bài thuốc loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng khác nhau. Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng loại thảo dược này để chữa một số căn bệnh của người phụ nữ như: Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt u xơ tử cung u nang buồng trứng.
 
Chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam

Các nghiên cứu khoa học cũng chứng minh rằng cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng thu hẹp kích thước của u nang buồng trứng hạn chế tối đa những ảnh hưởng của khối u gây ra cho buồng trứng

Khương hoàng

 
Cây khương hoàng có tên tiếng Anh là Curcuma longga và còn được gọi là nghệ vàng. Trong loại thảo dược này có hoạt chất chống oxy hóa có khả năng tiêu diệt các tế bào tạo khối u và chống viêm nên rất thích hợp để làm dược kiệu chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam. Do đó, việc sử dụng cây khương hoàng không những hạn chế sự phát triển của u nang mà còn góp phần chống lão hóa cải thiện làn da cho chị em.
 
Chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam

Với 4 loại thảo dược trên đây, chị em có thể phơi khô và sắc lấy nước uống hằng ngày (Uống khoảng 2 lần mỗi ngày hoặc có thể uống thay nước lọc như nước nấu từ cây cam thảo). Việc sử dụng các cây này để chữa u nang buồng trứng không ẩn chứa bất kì hiểm họa, tác dụng phụ nào cho chúng đều lành tính có có nhiều tác dụng khác với sức khỏe.
 
Xin nhắc lại, đây là những bài thuốc dùng trong trường hợp nhẹ, tức là người có u nang buồng trứng nhỏ và bác sĩ chỉ định không cần phải phẫu thuật ngay. Vì thế, để đảm bảo cho việc chữa trị hiệu quả, thành công thì việc tham khảo ý kiến bác sĩ là điều cần thiết.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/27/Dứt hẳn bệnh đa nang buồng trứng chỉ với 5 thực phẩm quen thuộc_27082019162616.mp4[/presscloud]
Dứt hẳn bệnh đa nang buồng trứng chỉ với 5 thực phẩm quen thuộc- Cuộc sống hạnh phúc
 
Minh Tú (t/h)


comment Bình luận