Chủ tịch Nước tri ân với những mất mát, hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh

Chủ tịch nước khẳng định thời gian vừa qua, các thương, bệnh binh đã không ngừng phấn đấu, vươn lên, chiến thắng bệnh tật để tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...
9:05 | 24/07/2021

Chiều 23/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung và đoàn đại biểu đã tới thăm hỏi, tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và Điều dưỡng Người có công tỉnh Hà Nam, nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021).

Chủ tịch nước tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh tại Hà Nam - 1

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, tặng quà thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Nuôi dưỡng thương, bệnh binh nặng và Điều dưỡng Người có công tỉnh Hà Nam.

Sau khi ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện đời sống của các thương, bệnh binh, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ tri ân với những mất mát, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh và người có công, gia đình người có công trên cả nước, đã cống hiến vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Nhắc lại câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Thương binh tàn nhưng không phế", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, đây là truyền thống rất quý báu và các thương, bệnh binh đã không ngừng phấn đấu, vươn lên, chiến thắng bệnh tật để tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; có ý chí, nghị lực kiên cường, lý tưởng sống cao đẹp cả trong thời chiến và trong thời bình, là những tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần đến các thương, bệnh binh, người có công đang được chăm sóc, điều dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và Điều dưỡng Người có công tỉnh Hà Nam.

Chủ tịch nước khẳng định Đảng, Nhà nước luôn coi trọng công tác chăm sóc người có công; không ngừng hoàn thiện, nâng cao chế độ, chính sách và đảm bảo tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ này trên địa bàn cả nước.

"Hiện nay, nhiều người có công, các thương bệnh binh… vượt qua khó khăn, là tấm gương trong cuộc sống để con cháu, gia đình noi theo. Đó là phẩm chất rất đáng quý. Tôi đánh giá cao và trân trọng sự cố gắng của mọi người và ghi nhận nỗ lực của cán bộ, điều dưỡng tại trung tâm và các địa phương đã làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng các thương bệnh binh, người có công trong suốt thời gian qua" - Chủ tịch nước khẳng định.

Chủ tịch nước tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh tại Hà Nam - 2

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung và lãnh đạo địa phương chụp ảnh kỷ niệm cùng các thương, bệnh binh.

Tiếp đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cấp ủy, chính quyền các cấp trên cả nước và tỉnh Hà Nam sẽ tiếp tục dành những điều kiện tốt hơn nữa để chăm lo cho các thương bệnh binh, người có công trên địa bàn.

"Chúc các thương, bệnh binh tiếp tục phát huy truyền thống, phẩm chất của bộ đội cụ Hồ, tiếp tục làm gương trong gia đình. Chúc mọi người dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc, vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục đóng góp cho xã hội" - Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ.

Trung tâm Nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và Điều dưỡng Người có công tỉnh Hà Nam được thành lập từ tháng 6/1972.

Hiện nay, Trung tâm quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho 28 đồng chí thương bệnh binh nặng có tỷ lệ thương bệnh tật từ 81% trở lên. Từ năm 1994 đến nay, đơn vị đã tổ chức điều dưỡng cho 72.236 người có công trong tỉnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung và lãnh đạo tỉnh Hà Nam đã tặng Trung tâm Nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và Điều dưỡng Người có công tỉnh Hà Nam nhiều phần quà cùng tiền mặt.

Cũng trong chiều 23/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác đã thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mờn (SN 1924, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam).

Sau khi lắng nghe về việc gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mờn còn một người con là liệt sỹ đã hi sinh ở Long An nhưng chưa tìm được phần mộ, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã lập tức chỉ đạo Cục Người có công, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nam phối hợp với gia đình để nhanh chóng tìm được phần mộ, đón liệt sĩ trở về quê hương.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung và lãnh đạo tỉnh Hà Nam đã thăm tặng quà Thương binh tiêu biểu Hoàng Văn Tuyên, hạng 1/4, Giám đốc doanh nghiệp may mặc Hoàng Tuyên.

comment Bình luận