Chồng kí đơn ly hôn rồi bỏ đi, con trai hét lên: "Bố, bố không thương mẹ con con nữa à" khiến tim tôi vỡ vụn

3 năm yêu nhau, 10 năm kết hôn, có chung một đứa con trai 8 tuổi nhưng rồi cuối cùng cuộc hôn nhân của chúng tôi cũng kết thúc.
16:06 | 23/07/2020

Lúc đầu khi biết tin chồng có bồ tôi đã âm thầm tìm bằng chứng và muốn biết người quyến rũ chồng xinh đẹp, tài giỏi hơn mình cỡ nào mà khiến anh phản bội vợ. Ngay khi biết chồng cặp với một người phụ nữ đứng tuổi hơn anh hẳn 3 tuổi thì tôi choáng thực sự. Chẳng lẽ anh ăn phải bùa ư, tôi chẳng lẽ không bằng cô ta ư? Hôm ấy chồng vừa đi làm về tôi đã làm um lên:

Anh có bị mù không mà đâm đầu vào con mụ vừa già vừa xấu đó. Hay là mụ ta cho anh ăn bùa thì để tôi mời thầy giải bùa cho anh.

- Em đừng nói vớ vẩn, anh với cô ấy chẳng có chuyện gì, bọn anh chỉ là đồng nghiệp.

Tất nhiên tôi không bao giờ tin họ chỉ là đồng nghiệp mà toàn đi cà phê riêng rồi nhắn tin nói chuyện với nhau hỏi thăm nhau rất nhiều. Tôi vốn nóng tính cái gì cũng phải làm ra ngô ra khoai thế là tôi đến tận công ty cảnh cáo người tình của chồng.

Tuy tôi chỉ gặp chị ta bên ngoài cổng nhưng cũng khá nhiều người trong công ty biết. Ngay ngày hôm sau chị ta đã nộp đơn rồi nghỉ việc luôn. Có thế chứ, động vào tôi thì phải nhận hậu quả ngay. Cứ ngỡ chồng tôi là Phó giám đốc mà muốn cướp dễ dàng à.

Ảnh minh họa - nguồn internet
Sau thời gian đó chồng tôi sống trầm hơn. Tôi chăm sóc quan tâm tới chồng hơn nhưng hình như anh không để ý tới những việc tôi làm. Tối nào anh cũng thức đến khuya và hút thuốc rất nhiều.

Tôi đoán anh vẫn còn tơ tưởng đến người phụ nữ kia nên trước mặt con tôi đã vô tư nói chuyện với bạn mình:

Chồng tôi có bồ thật rồi mày à, tao phải làm gì đây. Tôi thấy bất lực buồn chán muốn phá nát tất cả.

Thằng bé nghe được rất buồn, nó nhìn mẹ với ánh mắt lưng tròng:

- Bố có người khác thật hả mẹ.

- Con à, mẹ... mẹ....

- Con không cho ai vào đây đâu mẹ ạ. Con ghét bố...

>>> Xem thêm: Đúng vào ngày mùng 5 tháng 6 âm lịch, những con giáp nhận được số tiền lớn từ quý nhân phương xa, mua biệt thự, sắm siêu xe quá dễ dàng

Những ngày sau đó hễ chồng hỏi chuyện gì là con trai tôi lại nổi khùng lên với bố, tôi cũng chẳng quan tâm tới anh nữa mặc anh muốn làm gì thì làm. Anh như người đơn độc trong căn nhà vậy. 2 mẹ con tôi đi du lịch với nhau mà không có anh. Thậm chí tôi còn viết startus: “Bố có mối bận tâm thì mẹ đưa con đi chơi vậy, 2 mình thì vẫn cứ vui”.

Nhiều người vào hỏi thăm, đoán già đoán non trách anh có vợ đẹp con khôn mà sao lại dại thế. Tôi mặc kệ không giải thích gì. Lúc 2 mẹ con tôi về thấy anh có vẻ mệt mỏi chắc suy nghĩ nhiều. Anh bảo muốn nói chuyện với tôi nhưng không muốn con chứng kiến. Tôi đoán là anh đã hối hận rồi muốn xin lỗi làm lành và muốn con nghe nhưng không ngờ thằng bé đã nghe lén:

Anh nhìn tôi rồi nói:

Cô ấy là người yêu cũ của anh nhưng bọn anh đã chia tay vì khi đó mẹ anh ngăn cấm. Vô tình cô ấy xin vào công ty anh làm, bọn anh chỉ là bạn. Nhưng em đã khiến cô ấy phải bỏ việc khi mà cô ấy đang cần tiền để chữa bệnh. Cô ấy bị ung thư em có biết không? Bị ung thư nhưng vẫn phải đi làm kiếm tiền.

Ảnh minh họa - nguồn internet
- Rồi sao? Tôi là người có lỗi... Còn anh và tình cũ của anh thì không, ý anh là vậy đúng không? Anh lo cho cô ta vậy anh có nghĩ tới cảm xúc của tôi không? Tôi là vợ anh đấy, là người đáng lẽ ra anh phải có trách nhiệm quan tâm này, chứ không phải cô ta.

- Em làm anh kinh sợ khi em gieo vào đầu con những thứ mà lẽ ra con không đáng được nghe được biết. Giờ con coi anh như quân thù và em đã đạt được mục đích. Vậy thì... chúng ta chấm dứt. Anh chẳng đưa ai về đây cả, anh để hết lại cho em...

- Anh đứng lại cho tôi, tại sao anh làm thế, tại sao anh lại bỏ mẹ con tôi vì 1 người đàn bà đã cũ cơ chứ.

- Không phải tại cô ấy mà tất cả là do sự ích kỉ, ghen tuông vớ vẩn của em mà ra. Em hãy xem lại mình đi, anh không thể sống nổi với 1 người vợ quá đáng như em được nữa.

Nói đến đây chồng tôi rút luôn tờ đơn viết sẵn rồi kí và để lại cho tôi. Anh quay bước ra ngoài rồi đóng sầm cửa lại. Đứa con trai đứng ngoài cửa hét lên: “Bố không thương mẹ con con nữa à?” nhưng anh vẫn cứ bước. Tôi biết tôi sai rồi... Tôi đã làm tổn thương lòng tự trọng trong anh... và anh đã dứt khoát ra đi... Trái tim tôi vỡ vụn... Tôi đã khiến con mình mất cha...

Tôi đã vì sự ích kỉ của mình mà khiến con bị tổn thương, tôi ghen tuông mù quáng và đã hủy hoại mất gia đình mình. Tôi đáng bị trừng phạt, nhưng tất cả cũng chỉ vì tôi quá yêu anh nên mới như vậy. Gia đình chúng tôi chấm dứt thế này thật sao? Tôi phải làm gì đây, tôi phải làm sao đây.

Kiều Oanh

comment Bình luận