Chồng hơn vài tuổi mà đã như ông cụ, có nên ly hôn?

"Khi chồng không còn đáp ứng được nhu cầu chuyện chăn gối, tôi bỗng muốn ly hôn..."
9:04 | 04/04/2020
Kính chào quý báo, tôi có chuyện cần xin tư vấn. Sự là, từ khi con gái vào lớp 8 và con trai lớn lên 11 thì bắt đầu tự thu xếp thời gian song hành công việc và luyện tập. Vì thế, từ chỗ đau cột sống, vòng bụng to nay tôi đã về mức cân lý tưởng, hết bệnh tật, cảm thấy tự tin, yêu đời. Trong khi đó, chồng tôi hơn có 6 tuổi mà đã như ông cụ, suy nhược, biếng ăn, lười hoạt động, đi làm về là ôm tivi hoặc điện thoại, thức khuya dậy muộn, không tập thành gì cả.
 
Nói thật, tôi đã nằm riêng với anh ấy được 3 năm kể từ khi bị đau cột sống. Giờ đã phơi phới trở lại nhưng sao tôi không có nhu cầu chung phòng với chồng nữa. Là vì tôi thấy anh ấy sập sệ, không cố gắng gì cả. Cuộc sống hôn nhân đâu chỉ có chuyện cố gắng kiếm tiền nuôi con phải không ạ? Vợ chồng phải cố gắng điều chỉnh cách sống mỗi ngày để hài hòa hơn, tương hợp hơn. Vậy tại sao anh ấy không cố gắng tập luyện để hồi xuân cùng vợ. Thật sự tôi cảm thấy chán nản và có lý đi “đường ai nấy đi”, xin quý báo cho lời khuyên.
 
Hồng Lan (Quảng Ngãi)
 
Chồng hơn vài tuổi mà đã như ông cụ, có nên ly hôn?
Chồng không lảng tránh chuyện chăn gối tuổi trung niên, vợ hậm hực nảy sinh ý định ly hôn
 
Chào chị, đúng như chị viết, vợ chồng vào tuổi trung niên thì mâu thuẫn phát sinh nhiều hơn. Bây giờ mâu thuẫn không giống như khi mới cưới. Vì sao? Là vì hồi cưới còn trẻ trung, chưa có con cái, không nhiều cái phải lo lắng. Khi đó sức khỏe của cả hai còn dồi dào. Những lúc ấy, mọi thứ còn tinh khôi, tình dục nó bôi trơn mọi khúc mắc. Còn cơ thể người trung niên là một cỗ máy bắt đầu hao mòn vì thời gian. Hao mòn chứ chưa rệu rã như người già. Vì vậy, nhịp sinh học của mỗi người nên điều chỉnh để duy trì năng lượng. Chị nói đúng, tập thể dục giúp sinh lực dồi dào, đương đầu với bệnh tật tiềm ẩn bên trong. Không có thuốc cải lão hoàn đồng nhưng chúng ta có thể luyện tập để ức chế quá trình lão hóa chậm hơn.
 
Phụ nữ cỡ tuổi chị là tiền mãn kinh. Đàn ông cũng vậy, dù không nói là tiền mãn kinh. Không còn sự thúc bách chăn gối như thời mới cưới nhau nữa. Nhưng với kinh nghiệm của tôi, vợ chồng không nằm chung rồi sẽ dẫn đến xa lạ, không gắn bó với nhau trong mọi chuyện. Nằm riêng là tự do, chỉ nghĩ đến mình. Nằm chung là còn có mùi nhau, những câu chuyện phải nói với nhau và vẫn là lửa với rơm, có cận kề mới bén. Chị nằm riêng vì đau cột sống. Chữa hết bệnh thì phải nằm kế bên chồng. Mình lấy lý do bệnh để tách ra, giờ có thể chồng từng giận, đang giận và sẽ giận vì thế chị cần là người chủ động xuống thang làm lành.
 
Còn việc chăn gối thì rồi dần dà chị sẽ khiến anh ấy “hoạt động”. Anh ấy như cỗ máy nằm im mấy năm, chị phải khởi động cỗ máy mình sở hữu chứ. Chuyện tình dục khoa học, con người bị bế trệ là con người sẽ tích tụ ốm đau, uể oải, chán đời và rồi, bệnh tật sẽ bủa vây. Đừng dọa nhau kiểu tôi sẽ ly hôn, tôi sẽ tìm người khác… đó là những câu nói rất dở giữa vợ chồng với nhau.
 
Đừng nghĩ cạn tàu ráu máng vì chồng không gần gũi mình. Không nghĩ thì sẽ không có những câu nói khiến nhau đau lòng. Nghe tôi, chị nên chủ đồng gần gũi chồng, tái tại lại cuộc sống hôn nhân êm ấm, gần gũi, hạnh phúc. Chúc gia đình chị hạnh phúc.
 
Chuyên gia tâm lý VI AN
 
comment Bình luận