Chơi SỐC như Apple: iPhone 12 chưa ra mắt đã rò rỉ thiết kế của... iPhone 13?!

Trong khi cả thế giới đang ngóng chờ ngày iPhone 12 được tung ra, thông tin thiết kế của... iPhone 13 đã bị leak lên internet. Liệu đây có phải một "chiêu bài" marketing của Apple?
13:49 | 12/10/2020

Khi mà ngày ra mắt chính thức của iPhone 12 đã cận kề, hàng loạt leaker nổi tiếng trên Twitter như Ice Universal, Jon Prosser hay Ross Young bất ngờ… tung thông tin rò rỉ về iPhone 13. Ngay lập tức, những cú leak này nhận được hàng ngàn lượt quan tâm trên MXH, đặc biệt là thông tin liên quan đến bản thiết kế và màn hình của “siêu phẩm thế hệ tiếp theo” này.


Bản thiết kế được cho là của iPhone 13, với cụm camera được nâng cấp rõ rệt.

Cả Ice Universal và Jon Prosser đều thống nhất ý kiến rằng ở phiên bản iPhone 13, “tai thỏ” sẽ được thu nhỏ lại khá nhiều. Dù vậy, trong khi Ice Universal khẳng định tai thỏ sẽ được rút ngắn về về dài thì Jon Prosser lại cho rằng chiều ngang của tai thỏ mới là thứ được Apple thu gọn lại. Tuy nhiên, sự bất đồng này có thể hiểu đơn giản rằng “nhà Táo” đang thử nghiệm nhiều mẫu thiết kế khác nhau và vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng.


Một concept khác, với phần "tai thỏ" được thu hẹp đáng kể.

Ngoài ra, theo chuyên gia về màn hình công nghệ Ross Young, iPhone 13 sẽ chứng kiến sự “hồi sinh” của tính năng TouchID, nhưng là bằng công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình. Hiện vẫn chưa rõ tại sao Apple lại đưa ra quyết định này (trong trường hợp thông tin này là thật).


Ice Prosser khẳng định tai thỏ sẽ được thu ngắn...

Ngoài ra, Ross Young cũng cho rằng cảm biến camera trên iPhone 13 sẽ được nâng cấp rất nhiều so với người tiền nhiệm. Cùng với đó, tấm nền LPTO sẽ được sự dụng cho phiên bản này. Đây là loại tấm nền siêu tiết kiệm điện mà đáng lẽ ra đã được áp dụng cùng công nghệ ProMotion để đưa vào iPhone 12.


... Jon Prosser lại cho rằng "thu hẹp" thì đúng hơn.

Cuối cùng, iPhone 13 được kỳ vọng sẽ phát huy tối đá tính năng hỗ trợ 5G bởi trong thời điểm mà chiếc smartphone này ra mắt, rất có thể 5G đã phổ biến trên toàn thế giới rồi.

Theo: TechZ

comment Bình luận