Chịu “cú đấm bồi” Covid-19, khách sạn ở Đà Nẵng dồn dập rao bán

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 lần thứ 2, nhiều khách sạn trên địa bàn của TP Đà Nẵng buộc phải rao bán vì kinh doanh ế ẩm, không có khách.
16:21 | 21/09/2020

Chưa kịp phục hồi sau đợt dịch Covid-19 đầu năm, ngành du lịch nói chung và các khách sạn ở Đà Nẵng nói riêng tiếp tục nhận “cú đấm bồi” Covid-19 từ cuối tháng 7 đến nay khiến việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Nhiều khách sạn đang được rao bán trên mạng, trong đó, các khách sạn khu vực ven biển Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn được rao bán nhiều hơn cả.

Khảo sát trên một trang nhà đất, có rất nhiều khách sạn được rao bán. Nếu như, sau đợt dịch Covid-19 lần đầu, các khách sạn được rao bán chủ yếu là những khách sạn vừa và nhỏ, từ 3 sao trở xuống thì đợt này có cả những khách sạn 4 sao.

Chịu “cú đấm bồi” Covid-19, nhiều khách sạn ở Đà Nẵng phải rao bán

Cụ thể, một khách sạn trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà) có diện tích 600 m2, 20 tầng, tiêu chuẩn 4 sao, gồm 110 phòng, được rao bán 280 tỷ đồng.

Hay một khách sạn 4 sao khác cũng trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà), có diện tích 600 m2, gồm 126 phòng, được rao bán với giá 450 tỷ đồng.

Đối với các khách sạn từ 3 sao trở xuống được rao bán khá nhiều và giá rao bán tầm 100 tỷ đồng trở xuống.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho rằng, việc các khách sạn rao bán là nhu cầu thị trường, “khi kinh doanh không được thì họ bán”.

Theo ngành du lịch Đà Nẵng, việc các khách sạn rao bán là quy luật cung cầu của thị trường khi kinh doanh không được thì họ bán

Tuy nhiên, theo ông Dũng, việc rao bán các khách sạn không ảnh hưởng đến việc kinh doanh, phát triển thị trường khách cũng như việc phục hồi, phát triển của du lịch Đà Nẵng.

Ông Dũng cũng cho biết, Đà Nẵng có hơn 1.000 khách sạn nhưng đến thời điểm này, mới chỉ có một số khách sạn mở cửa trở lại còn lại vẫn đang chờ khách.

“Đà Nẵng vừa là vùng dịch, lại đã qua mùa cao điểm du lịch nên khả năng phục hồi sẽ khó hơn. Hiệp hội du lịch đang phối hợp với Sở Du lịch để ban hành một số kịch bản nhưng sẽ lâu hơn, mất thời gian hơn mới phục hồi được”, ông Dũng nói.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, qua thống kê sơ bộ có khoảng 25-28% khách sạn trên địa bàn thành phố rao bán, trong đó phần lớn là các khách sạn phân khúc nhỏ, từ 1-3 sao.

“Đây là một quy luật cung cầu của thị trường. Giả sử không có dịch bệnh, nếu kinh doanh thua lỗ họ cũng có thể bán. Trong bối cảnh dịch bệnh, Sở Du lịch đã hỗ trợ các doanh nghiệp tuyên truyền điểm đến, giới thiệu cho khách. Việc quyết định kinh doanh hay không là do doanh nghiệp và nhu cầu thị trường”, bà Hạnh nói.

Dân trí

comment Bình luận