Chính thức Cúp quốc gia cũng bị hoãn vì Covid-19

Sau V-League, VPF cũng vừa ra văn bản tạm hoãn các cặp đấu tại tứ kết Cúp quốc gia 2019 do diễn biến phức tạp vì Covid-19.
17:08 | 31/07/2020

Sáng 31/7, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Công ty VPF (Đơn vị tổ chức và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam) đã thống nhất phương án dừng vòng tứ kết cúp quốc gia.

Thông báo hoãn tứ kết Cúp quốc gia 2020

4 trận tứ kết cúp quốc gia được dự kiến diễn ra vào ngày 4 và 5/8 sẽ bị hoãn lại đến khi nào có chỉ đạo tiếp theo từ cơ quan chức năng.

8 đội bóng là CLB Hà Nội, Bình Dương, Cần Thơ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, TP.HCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Quảng Ninh và CLB Viettel đã nhận được văn bản chính thức từ VPF với lý do để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi tạm hoãn V-League, Cúp Quốc gia được đẩy lên thi đấu sớm hơn dự kiến với các trận tứ kết từ ngày 4/8. Tuy nhiên do tình hình dịch COVID-19 khó lường, VFF, VPF và Ban điều hành các giải chuyên nghiệp không thể thực hiện phương án này.

Vào hôm qua, lãnh đạo CLB B. Bình Dương và XSKT Cần Thơ đã bày tỏ sự không tán thành việc di chuyển ra Thủ Đô để đá Cúp Quốc gia và đã gửi công văn phản đối, nhất là trong bối cảnh Hà Nội vừa phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19.

Tổng giám đốc CLB Bình Dương – Lê Hồng Cường cho biết: “Nếu BTC vẫn quyết định tổ chức các trận tứ kết vào các ngày 4 và 5/8 là rất kỳ lạ. Bởi ở thời điểm này, Hà Nội đã có ca nhiễm Covid-19. Thủ tướng Chính phủ cũng đã có chỉ thị 19 chỉ đạo các tỉnh thành tạm dừng các hoạt động thể thao, tụ tập đông người nên không thể tổ chức các trận bóng đá lúc này.

Bình Dương là đầu tàu ở miền Đông Nam bộ, nơi có nhiều khu công nghiệp, nhiều chuyên gia nước ngoài, nếu đi Hà Nội vào thời điểm này lỡ có chuyện gì sẽ rất đáng tiếc. Bởi thế, chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch mua vé bay đi Hà Nội dẫu cho ngày thi đấu đã cận kề.”

4 cặp đấu tại tứ kết Cúp quốc gia 2020 bị hoãn vô thời hạn.

Như vậy tính tới thời điểm hiện tại, 3 giải đấu của bóng đá Việt Nam gồm V-League, hạng Nhất Quốc gia và Cúp quốc gia đều phải tạm dừng vô thời hạn.

Dù vậy, với việc AFF Cup đã được dời sang năm tháng 4/2021 nên VFF và VPF cũng sẽ “dễ thở” hơn rất nhiều trong việc đưa ra kế hoạch tổ chức giải.

>> Xem thêm: “Hành vi của Công Phượng là không chấp nhận được”

Viết Định

comment Bình luận