Chia tay vì câu nói "bao giờ có nhà, có xe thì cưới" chàng trai 5 năm thua tình mới 1 tháng của bạn gái

Tình yêu sinh viên 5 năm cuối cùng tan vỡ. Trong khi chàng trai vẫn đang thắc mắc tại sao phải có nhà, có xe mới cưới thì cô gái đã thành vợ người ta.
16:33 | 24/07/2020

Câu chuyện của thanh niên này ngay sau khi đăng tải đã gây ra luồng tranh luận trái chiều. Người thì bênh vực cho rằng cô gái quá thực dụng, người lại thấy đó là điều hiển nhiên. Chàng trai không đáp ứng được yêu cầu thì tốt nhất nên dừng lại để cả 2 tìm được người phù hợp hơn để kết hôn.

Bài chia sẻ của nam thanh niên.
Theo như chia sẻ của anh chàng này thì tình yêu của họ đã kéo dài 5 năm. Sau khi ra trường 2 năm chàng trai ngỏ ý muốn cưới nhưng bị từ chối thẳng thừng với lý do: "Khi nào có nhà, có xe thì cưới còn không thì thôi. Lấy nhau về nuôi nhau còn chẳng nổi thì còn yêu đương gì nữa!".

Bình luận từ cư dân mạng.
Cô gái cũng tỏ rõ thái độ nếu muốn cưới thì phải có 1 khoản tiết kiệm ốm đau bệnh tật còn không thì thôi. Mặc cho chàng trai thuyết phục "lấy về vợ chồng đồng lòng làm ăn" thì cô gái vẫn kiên quyết không nhận.

Tình yêu 5 năm chấm dứt, chàng trai vẫn thường xuyên theo dõi cô gái với hy vọng cô sẽ quay lại vì hai người yêu nhau cũng lâu rồi. Thế nhưng mọi chuyện đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát khi chàng trai phát hiện bạn gái cũ sắp kết hôn.

Bình luận từ cư dân mạng.
Anh chàng cho biết: "Tháng tới người yêu mình lấy chồng, chồng người yêu mình có đủ những thứ người yêu mình cần, nhà có, xe có, có điều kiện, không phải giàu có nhưng gọi là cũng ổn ổn."

Khi được hỏi "tình yêu 5 năm lại chẳng bằng tình yêu 8 tháng của em à?" cô gái thẳng thừng đáp trả: "Trước chúng ta yêu nhau là vì quá khứ, là thời còn là sinh viên và mới ra trường. Còn giờ em yêu là vì bản thân em, gia đình của em, con em sau này nữa.

Bình luận từ cư dân mạng.
Anh đừng lấy mốc thời gian ra để đo, có thể em sẽ hạnh phúc với anh 5 năm nhưng lại hạnh phúc với anh ấy cả đời thì sao. Dù sao anh ấy cũng là người em lựa chọn chứ không phải anh."

Ngay dưới bài viết là cả trăm ngàn bình luận của cư dân mạng. Có người thương cảm thay cho chàng trai vì yêu phải cô gái thực dụng chỉ muốn "ăn sẵn". Tuy nhiên đa số lại đồng thuận với cô gái bởi cuộc sống vốn thực tế. Tình yêu chỉ thật sự hạnh phúc khi không bị nỗi lo cơm áo gạo tiền đè nặng.

Bình luận từ cư dân mạng.
Hiện bài viết vẫn đang có rất nhiều tranh cãi trái chiều. Trên thực tế mỗi người đều được quyền lựa chọn cuộc sống cho bản thân mà ai cũng có quyền chọn điều tốt nhất. Hy vọng cô gái hạnh phúc với hiện tại và chàng trai cũng sớm có cho mình 1 cô gái phù hợp.

Bích Lân

comment Bình luận