Chỉ vì coder gõ nhầm số, trò chơi giả lập lái máy bay đang hot của Microsoft bỗng xuất hiện tòa tháp cao trăm tầng

Tòa tháp này có tổng cộng 212 tầng, trong khi trong thực tế, nó chỉ là 1 tòa nhà cao 2 tầng mà thôi.
15:02 | 16/09/2020

Mới đây, Microsoft đã cho ra mắt phiên bản mới nhất của dòng game giả lập lái máy bay - Microsoft Flight Simulator, với đồ họa cực kì sắc nét, chi tiết, và cho phép người chơi có thể đi vòng quanh thế giới ngay trên chiếc PC của mình. Nếu như bạn chưa biết, dòng game này đã có tuổi đời gần 40 năm, “già” hơn cả hệ điều hành Windows, và đây cũng là lần đầu tiên nó được Microsoft cập nhật kể từ năm 2014.

Là 1 tựa game mô phỏng nên Flight Simulator đã sử dụng công nghệ điện toán đám mây Azure kết hợp với ảnh vệ tinh để tạo ra 1 Trái Đất ảo hoàn hảo và sát với thực tế nhất có thể. Tuy nhiên, dù có cẩn thận thế nào đi chăng nữa thì với 1 dự án lớn như thế này, sai sót trong khâu lập trình là điều khó có thể tránh khỏi.

Mới đây, người chơi đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra 1 tòa tháp cao chọc trời bất thường xuất hiện tại Australia (tất nhiên là trong thế giới ảo của Flight Simulator rồi), và chắc chắn không giống với bất kì kiến trúc thực tế nào hiện nay cả. Tuy nhiên, đây không phải vấn đề đồ họa khiến cho hình ảnh trong game bị biến dạng, mà đơn giản chỉ là 1 lỗi đánh máy từ 1 anh chàng sinh viên mà thôi.

Tòa tháp cao đến mức vô lý bất ngờ xuất hiện trong tựa game giả lập lái máy bay của Microsoft.

Nathan Wright là 1 sinh viên Đại học đã từng chỉnh sửa dữ liệu của OpenStreetMap để hoàn thành bài luận tốt nghiệp vào năm ngoái của mình. Trong mục dữ liệu số tầng nhà, Wright đã gõ 212, thay vì 2, và vô tình biến 1 tòa nhà vốn chỉ cao 2 tầng thành 1 tòa tháp siêu to khổng lồ cao đến hơn 200 tầng. Chia sẻ với The Verge, Wright cho biết: “Tôi nghĩ đó là 1 trải nghiệm rất thú vị, bởi đó là lần đầu tiên tôi được “nghịch” OpenStreetMap mà. Tôi sử dụng nó để phục vụ việc học tại đại học của mình, và không nghĩ là mình sẽ dùng lại nó lần nào nữa”.

Wright không thể ngờ rằng những gì anh đã làm cho môn học của mình giờ đây đã trở thành 1 đề tài nóng hổi trên Internet, đặc biệt là trong cộng đồng những người yêu thích Microsoft Flight Simulator. Lỗi đánh máy của anh, dù vô tình hay cố ý, đã lọt vào cơ sở dữ liệu của Bing Maps và được Asobo Studios sử dụng để lập trình nên thế giới rộng lớn trong tựa game mô phỏng siêu khủng này. Flight Simulator sử dụng sức mạnh công nghệ điện toán đám mây Azure kết hợp với dữ liệu của Bing Maps để tái tạo lại tòa tháp cao đến 212 tầng này - 1 sản phẩm vốn chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của Wright mà thôi.

Tòa tháp này vốn chỉ là sản phẩm của 1 lỗi đánh máy mà thôi.

Mặc dù 1 người dùng khác đã chỉnh sửa lại lỗi chính tả này trong dữ liệu của OpenStreetMap, nhưng “tòa tháp” của Wright đã mãi mãi lưu danh trong lịch sử của Flight Simulator cũng như lịch sử của Internet. Bản thân anh chàng cũng khá thích thú với sự cố lần này: “Thành thật mà nói, tôi thấy rất hài hước khi tòa tháp của mình xuất hiện trong game như vậy. Và phải nói thật là cộng đồng mạng đúng là những thám tử chuyên nghiệp, bởi họ đã nhanh chóng lần ra tôi chính là “hung thủ” gây nên sự cố đó”.

Tòa tháp 212 tầng của Wright sẽ sớm biến mất khỏi Flight Simulator sau khi Bing Maps cập nhật những dữ liệu mới nhất từ OpenStreetMap tại Australia, hoặc Microsoft tự mình ra tay xử lý nó 1 cách thủ công.

Bên cạnh đó, cộng đồng người chơi Flight Simulator cũng đã nhiều lần phát hiện ra những lỗi dở khóc dở cười trong tựa game này. Ví dụ như cung điện Buckingham lừng danh đã bị biến thành 1 tòa nhà văn phòng khá tầm thường; hay hàng cọ xanh ngát tại miền nam California thì trở nên vuông vức, đều tăm tắp như hàm răng người.

Cung điện Buckingham nguy nga đã bị "downgrade" thành 1 tòa nhà văn phòng bình thường thế này đây.

Theo: GenK

comment Bình luận