Chỉ số chiều cao cân nặng chuẩn cho những cô gái tuổi 19

Thiếu nữ 19 tuổi đã là người trưởng thành, chiều cao cân nặng gần như đã phát triển hoàn thiện. Tuy nhiên, nữ tuổi 19 sở hữu chiều cao cân nặng bao nhiêu mới là cân đối?
11:14 | 24/03/2020

Chỉ số chiều cao cân nặng cho nữ tuổi 19 bao nhiêu là cân đối?

 
Các cô gái 19 tuổi đã bước sang giai đoạn trường thành nên vóc dáng cơ thể gần như đã phát triển hoàn chỉnh. Ở độ tuổi này, các bạn nữ thường ý thức nhiều hơn về ngoại hình của mình, luôn hi vọng bản thân có thể sở hữu được một thân hình cân đối.
 
Thực tế, muốn sở hữu thân hình cân đối thì chiều cao cân nặng phải ở mức chuẩn. Sự kết hợp hài hòa giữa chiều cao và cân nặng có mối quan hệ mật thiếu với cơ thể và sức khỏe của mỗi người. Đối với thắc mắc của nhiều bạn gái rằng: "Chỉ số chiều cao cân nặng cho nữ tuổi 19 bao nhiêu là cân đối?", đáp án là, nữ giới 19 tuổi sẽ có chiều cao và cân nặng chuẩn lần lượt là 163 cm và 57,1kg.
 
Chỉ số chiều cao cân nặng cho nữ tuổi 19
 
Các bạn nữ có chỉ số chiều cao cân nặng ở mức này được cho là khỏe mạnh nhất, nếu cả 2 chỉ số (hoặc chỉ số chiều cao) cao hơn mức này thì rất tốt. Tuy nhiên, nếu chỉ có chỉ số cân nặng cao hơn thì sẽ bị thừa cân, chỉ số cân nặng thấp hơn đặc biệt thấp hơn quá nhiều sẽ đối mặt với tình trạng suy dinh dưỡng.

Ngoài ra, thân hình chuẩn còn dựa một phần vào chỉ số khối cơ thể BMI. Chỉ số BMI được tính bằng công thức: Lấy cân nặng (kg) chia cho bình phương chiều cao (tính bằng mét).Nếu BMI dao động từ 18,5 – 24,9, thân hình đó thuộc loại cân đối, thấp hơn 18,5 hoặc lớn hơn 24,9 thi thân hình sẽ thuộc diện gầy hoặc béo.

Cách tăng chiều cao cho nữ tuổi 19

 
Các thiếu nữ 19 tuổi đã trưởng thành, phát triển gần như đầy đủ về mặt thể chất. Tuy nhiên, lứa tuổi này các bạn vẫn có khả năng tăng chiều cao. Thực tế, chiều cao sẽ phát triển cho đến năm 23 tuổi mới ngừng.
 
Tất nhiên, tăng chiều cao ở tuổi 19 sẽ chậm hơn nhiều so với những độ tuổi trước đó. Trong giai đoạn dậy thì, chiều cao có thể tăng 8-12cm trong 1-2 năm nhất định, nhưng tuổi 19 thì rất khó có thể tăng chiều cao được như vậy. Tuy nhiên, các cô gái vẫn có thể cải thiện chiều cao "khiêm tốn" của mình nếu áp dụng những điều cơ bản dưới đây:

Chế độ ăn uống: Hạn chế ăn kiêng ở độ tuổi này. Tốt nhất, nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi và các loại vitamin và khoáng chất, tăng cường ăn rau xanh, củ quả. Không hút thuốc lá, uống rượu bia, đồ uống ngọt hay đồ uống có ga. Tuyệt đối không bỏ ăn sáng, các bữa ăn cần đúng giờ và đủ chất. 
 
Chỉ số chiều cao cân nặng cho nữ tuổi 19
 
Sinh hoạt: Nên đi ngủ trước 10h, thức dậy 5h sáng, lên lịch trình hàng ngày và nghiêm túc thực hiện theo. 
 
Chơi thể thao: Nên chú trọng vào những môn thể thao giúp tăng cường chiều cao như bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội, đạp xe, chạy bộ, tập yoga...
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2020/03/13/cach-tang-chieu-cao-cho-tre_13032020115248.mp4[/presscloud]
Cách tăng chiều cao trong 1 tuần nhanh nhất.
 
 
Thùy Nguyễn (t/h)
comment Bình luận