Chỉ sau 1 ngày, vợ ông Nguyễn Hữu Linh đã rút đơn tố cáo

Trước đó, bà Trần Thị Thanh Tân, vợ ông Nguyễn Hữu Linh, đã gửi đơn tố cáo tới CQĐT về việc nhiều cá nhân, tổ chức đã xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà và có những lời lẽ xúc phạm gia đình bà.
21:02 | 27/04/2019

Tối 27/4, trao đổi với Infonet, Đại tá Trần Phước Hương - Trưởng Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho hay, chiều nay, bà Trần Thị Thanh Tân, vợ ông Nguyễn Hữu Linh đã xin rút lại đơn tố cáo mà bà này gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu trước đó liên quan đến việc đề nghị điều tra, xử lý các tổ chức, cá nhân đã có hành vi làm nhục bà và gia đình.

Bên cạnh đó, bà Tân cũng nhờ Công an quận Hải Châu có biện pháp tăng cường giữ an ninh trật tự tại khu vực nhà bà ở số 30 Lê Lợi, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Trước đó, vào sáng nay (27/4), Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) xác nhận ngày 26/4 đã tiếp nhận đơn tố cáo của bà Trần Thị Thanh Tân (SN 1964, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu) về việc yêu cầu cơ quan vào cuộc điều tra nhiều cá nhân, tổ chức đã xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà và có những lời lẽ xúc phạm gia đình bà trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian qua.

Bà Trần Thị Thanh Tân là vợ của ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, cựu phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) – người đàn ông đã sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 (quận 4, TP HCM) gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước thời gian vừa qua.

Vợ ông Nguyễn Hữu Linh đã rút đơn tố cáo

Đơn tố cáo của vợ ông Nguyễn Hữu Linh.

Theo đó, đơn tố cáo của bà Tân gửi đến cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu có nội dung rằng suốt thời gian qua, bản thân bà và con cái đã phải chịu đựng những hành vi xử sự không đúng pháp luật của nhiều cá nhân, tổ chức làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình.

Bà cho rằng gia đình mình đã bị xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín. "Họ đã bêu rếu, xúc phạm tại nhà riêng của tôi như: Xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà, đăng những hình ảnh của tôi, con tôi, người thân và bạn bè của gia đình tôi kèm theo những lời lẽ xúc phạm trên các phương tiện đại chúng, mạng xã hội", lá đơn tố cáo ghi rõ.

Trong đơn, bà cũng nêu rõ "ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi sai trái thì họ cũng không được nhục mạ hay mang hình ảnh của ông ấy để bêu rếu khắp nơi. Việc này đã có cơ quan pháp luật xử lý".

Bà Tân cho rằng "đây là hành vi làm nhục người khác theo quy định tại Điều 155 bộ luật Hình sự 2015" và đề nghị cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu can thiệp, xem xét, xử lý hành vi làm nhục người khác của cá nhân, tổ chức đã gây ra đối với gia đình bà. 

Cũng trong sáng nay, trên Fanpage Tuổi trẻ Công an TP.Đà Nẵng đăng tải bức thư của bà Trần Thị Thanh Tân đề ngày 26/4 gửi đến "Các bạn quan tâm đến vụ án ông Nguyễn Hữu Linh”.

Trong bức tâm thư, bà nói rằng đây là quãng thời gian khó khăn và đau khổ nhất cuộc đời, bà và các con đã quá sức chịu đựng. Bà Tân cho biết, hiện và và các con đã tạm rời khỏi nơi gia đình đang sinh sống một thời gian.

Vợ ông Nguyễn Hữu Linh mong rằng mọi chuyện sẽ kết thúc tại đây và kêu gọi mọi người không nên có những hành vi gây tổn thương cho gia đình bà.

Vợ ông Nguyễn Hữu Linh đã rút đơn tố cáo

Tâm thư của bà Trần Thị Thanh Tân.

Như đã đưa tin, chiều 2/4, một đoạn video khoảng 1 phút ghi lại cảnh một người đàn ông có dấu hiệu dâm ô một bé gái đang đi cùng thang máy được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Đoạn video được ghi lại bằng camera an ninh của thang máy, theo đó, vụ việc xảy ra khoảng 21h10 ngày 1/4. Theo nội dung video, một người đàn ông mặc áo xanh có những dấu hiệu dâm ô bé gái đi cùng trong thang máy.

Vào cuộc xác minh đoạn video nói trên, cơ quan chức năng xác định vụ việc xảy ra tại chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái (P.1, Q.4, TP.HCM). Danh tính người có hành vi dâm ô là Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, trú tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng).

Làm việc với cơ quan điều tra, ông Linh thừa nhận ôm hôn bé gái hai lần nhưng ông làm vậy vì "thấy cháu bé dễ thương" chứ "không có ý định xâm hại".

Mặc khác, phía đại diện gia đình cháu bé đã đề nghị không tiếp tục điều tra, vì thấy vụ việc không nghiêm trọng, không gây tổn hại cho cháu.

Vợ ông Nguyễn Hữu Linh đã rút đơn tố cáo

Cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh.

Tuy nhiên, trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngày 22/4, VKSND quận 4 (TP HCM) đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 đối với ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, cựu phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" theo Điều 146 Bộ Luật hình sự. Đồng thời, Viện KSND quận 4 cũng đã phê chuẩn lệnh cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh vào ngày 23/4.

Hiện bị can Nguyễn Hữu Linh được cơ quan tố tụng cho tại ngoại để điều tra vì có nơi cư trú rõ ràng. Được biết, ông Nguyễn Hữu Linh đang đăng ký tạm trú dài hạn tại một quận nội thành ở TP HCM. Đây cũng là địa chỉ mà bị can này đăng ký với Công an và VKSND quận 4 để triệu tập làm việc, lấy lời khai khi cần thiết.

Trang Vũ (t/h)

comment Bình luận