Nghệ An: Cháy rừng lan ra 3 huyện, hàng ngàn người thức trắng đêm để dập lửa

Suốt từ đêm qua đến trưa nay (27/6), hàng ngàn người đã được huy động đến dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, trời tối cùng địa hình hiểm trở khiến việc dập lửa gặp nhiều khó khăn.
19:39 | 27/06/2020
Theo Zing News, vụ cháy xảy ra vào khoảng 16h ngày 26/6 tại khu rừng thuộc địa phận xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Ông Nguyễn Văn Chiến - Chủ tịch UBND xã Sơn Thành thông tin, ngọn lửa bùng phát tại khu vực rừng thông Rú Bạc vào khoảng 3h30 sáng cùng ngày.
 
Cháy rừng lan ra 3 huyện ở Nghệ An
Hình ảnh đám cháy. 
 
Ngay khi vụ cháy xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng công an, bộ đội cùng lực lượng dân quân tự vệ và hàng trăm người đến chữa cháy.
 
Sau đó, đám cháy đã được dập tắt. Thế nhưng tro tàn còn sót lại dưới nhiệt độ cao, độ ẩm thấp đã khiến đám cháy bùng phát trở lại, lan ra khu vực rộng hơn. 
 
Cụ thể, do thời tiết nắng nóng kèm theo gió Lào, ngọn lửa đã nhanh chóng lan sang khu vực rừng của xã Diễn Lợi (huyện Diễn Châu) và xã Nghi Văn (huyện Nghi Lộc). Việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn do địa hình đồi núi dốc, trời lại quá tối. 
 
Cháy rừng lan ra 3 huyện ở Nghệ An
Việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn do địa hình đồi núi dốc, trời lại quá tối. 
 
Không thể đưa nước đến hiện trường, lực lượng chức năng đã phải dùng máy thổi lớp thực bì và phát đường băng cản lửa. Bên cạnh đó, từ đêm qua đến sáng nay hàng ngàn lượt người được huy động, từ lực lượng chức năng đến người dân phải trắng đêm dập lửa mới có thể khống chế được đám cháy vào 5h sáng 27/6.
 
Cháy rừng lan ra 3 huyện ở Nghệ An
Từ đêm qua đến sáng nay hàng ngàn lượt người được huy động, từ lực lượng chức năng đến người dân phải trắng đêm dập lửa mới có thể khống chế được đám cháy.
 
Dưới tình hình nắng nóng tiếp tục kéo dài, Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh Nghệ An đã cảnh báo cháy rừng các khu vực trên địa bàn tỉnh Nghệ An với cấp dự báo cháy là V (cấp cực kỳ nguy hiểm, có khả năng cháy lớn ở tất cả các loại rừng).
 
Nguyên nhân vụ cháy rừng đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
 

Cháy nhà trọ lúc rạng sáng khiến 2 trẻ em và 1 phụ nữ tử vong.
 

Theo Thùy Nguyễn/SKCĐ

comment Bình luận
bài mới cập nhật