Chân dung 3 cô giáo Việt nổi bật khi chăm trẻ gây sốt mạng, báo Trung khen ngợi hết lời

Giáo viên là công việc đòi hỏi không chỉ kiến thức mà còn cái tâm với nghề, tận tuỵ hết lòng vì những lứa học sinh của mình. Đặc biệt, với những cô giáo mầm non, tiểu học còn phải có tình yêu và tinh thần “sắt đá” mới yêu chiều điều.
16:11 | 15/07/2020

Không chỉ xinh đẹp, giỏi giang mà 3 cô giáo trẻ này còn rất yêu trẻ và tận tâm với nghề.

Giáo viên là công việc đòi hỏi không chỉ kiến thức mà còn cái tâm với nghề, tận tuỵ hết lòng vì những lứa học sinh của mình. Đặc biệt, với những cô giáo mầm non, tiểu học còn phải có tình yêu và tinh thần "sắt đá" mới có thể yêu chiều và "trị" được những đứa trẻ ngang bướng.

Thời gian qua, mạng xã hội Việt xôn xao trước hành động đầy ý nghĩa của 3 cô giáo trẻ cho thấy tấm lòng yêu nghề, yêu trẻ. Thậm chí, nhiều báo Trung Quốc và báo nước ngoài không ngừng ca ngợi.

Cô giáo say mê chỉnh dáng cho học sinh bất ngờ bị chụp lén

2 bức ảnh được chụp tại Phố đi bộ Hồ Gươm gây sốt mạng xã hội cho thấy một cô giáo trẻ trong bộ váy màu hồng thanh lịch, gương mặt xinh đẹp cùng mái tóc búi gọn gàng. Cô đang tỉ mỉ, chăm chút, lo lắng cho các em nhỏ khiến nhiều người cảm thấy rất yêu mến cô, thậm chí nhiều ông bố muốn quay được về tuổi thơ đi học.

Hình ảnh cô giáo xinh đẹp đang tận tuỵ với nghề ngay lập tức trở thành đề tài bàn tán, được nhiều người chú ý và muốn biết danh tính của cô. Được biết, cô giáo xinh đẹp trong loạt ảnh có tên là Hồng Vân, sinh năm 1996 và hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Những bức hình được chụp hôm 20/10/2019, khi cô Hồng Vân đang hướng dẫn cho các học sinh nhí tham gia show diễn Ngọn nến ước mơ – Chương trình gây quỹ chia sẻ cùng đạo diễn Đỗ Đức Thành đang điều trị cho con gái mắc bệnh ung thư máu tại Singapore.

Được biết, Hồng Vân tốt nghiệp trường Đại học Hùng Vương tỉnh Phú Thọ chuyên ngành chính là giáo viên mầm non. Tuy nhiên khi ra trường, cô gái 23 tuổi lại quyết định theo nghề MC sự kiện, đồng thời làm giáo viên hỗ trợ dạy tạo dáng, chụp hình cho các mẫu nhí.

Gắn bó với việc dạy trẻ nhỏ công tác mẫu nhí đã được 6 tháng, cô gái trẻ 23 tuổi Hồng Vân cho biết, làm cô giáo có rất nhiều kỷ niệm.

Là một người đã được đào tào về tâm lý trẻ nhỏ, nên với mình việc hướng dẫn và vui chơi với các bé không khó. 6 tháng mình gặp rất nhiều bé và bé nào mà đã gặp cô Vân rồi mà nhắc lại tên cô thì…”vừa thích vừa sợ”. (cười).

Các bé hiện nay có nhiều sân chơi nên hiểu ý cô rất nhanh. Để được con yêu mến cũng do cách mình dạy các bé. Mình không quá hiền, thậm chí rất nghiêm khắc trong việc học. Với mình, học ra học mà chơi thì ra chơi. Trong quá trình dạy, mình rất hay đùa và nói chuyện với các bé, chăm sóc, quan tâm tìm hiểu xem các con cần gì, hay muốn như thế nào.

Có những bé bướng bỉnh, không nghe lời cô thì mình ngồi nói chuyện với bé như 2 chị em để thuyết phục bé. Cũng có nhiều bạn nhỏ quý cô, còn rủ cô về nhà ăn cơm, hay về nhà ngủ với con…Thì chỉ nghe những câu nói như vậy thôi cũng là một niềm vui của những người làm nghề giáo rồi”, Hồng Vân tâm sự.

Ngay sau khi những bức hình của cô Hồng Vân gây sốt mạng xã hội Việt, một số trang báo của nước ngoài cũng trích dẫn, đăng tải lại. Cư dân mạng tại đó cũng dành cho cô giáo trẻ lời cảm kích và khen ngợi hết sức.

Cô giáo mầm non tự tay sửa trang phục cho học sinh

Khoảng giữa tháng 5/2019, trên trang báo QQ của Trung Quốc đã xuất hiện bài viết về một cô giáo người Việt Nam với tiêu đề "Cô giáo Việt Nam gây sốt MXH vì thân hình quyến rũ, khiến cư dân mạng đồng loạt đòi đi học mẫu giáo".

Trong ảnh, cô giáo đang mặc bộ đồng phục trường với áo trắng và váy màu đen đơn giản, ngồi xổm xuống đất để sửa lại trang phục cho các bé học sinh.

Đặc biệt, dù chỉ chụp từ góc nghiêng nhưng chừng đó cũng đủ để thấy vẻ ngoài xinh đẹp của cô giáo với mái tóc xoăn nhẹ buông xoã, sống mũi cao và góc nghiêng gương mặt cực kỳ thanh tú.

Tuy nhiên trang báo của Trung Quốc cho rằng những cô gái với vẻ ngoài xinh đẹp trong cuộc sống không hề ít, bởi vậy chính sự tỉ mỉ, chăm chú lo lắng cho các em học sinh của cô giáo này mới là thứ chiếm được rất nhiều cảm tình của cư dân mạng.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã để lại lời bình cho những bức ảnh này:

Cô giáo rất xinh và ân cần. Không biết trường học có thể nhận một học sinh 27 tuổi như tôi không?

- Làm thế nào để tôi có thể chuyển con tôi đến trường mẫu giáo này?

- Một cô giáo xinh đẹp, hãy cho tôi trở về tuổi thơ của mình.

- Cô giáo cứ xinh như thế này thì mỗi buổi chiều, các ông bố sẽ chăm chỉ đón con lắm.

Facebook cá nhân của cô giáo xinh đẹp này cũng nhanh chóng được cư dân mạng tìm ra. Cô tên là Nguyễn Thị T. từng là sinh viên đại học Sư phạm Hà Nội. Trang facebook của cô cũng có hơn 1,5 nghìn người theo dõi.

Trước đây, từng có không ít thông tin hình ảnh về những cô giáo mầm non hành hạ và đối xử tàn bạo với học sinh khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Đã từng có thời gian nhiều bậc cha mẹ cảm thấy sợ hãi không dám gửi con đến lớp.

Chính bởi vậy, hình ảnh cô giáo nhẹ nhàng tỉ mỉ chỉnh lại quần áo cho các bé tuy chẳng có gì quá to tát, thế nhưng nó lại có tác dụng đem tới niềm tin và sự an tâm không nhỏ dành cho phụ huynh học sinh.

Cô giáo sáng đi dậy, tối về làm mẹ đơn thân chăm con

Lưu Thị Phương Thảo – giáo viên chủ nhiệm lớp 2 trường tiểu học thuộc quận Bắc Từ Liêm nổi như cồn trên mạng xã hội và báo Trung, nguyên do cũng bắt nguồn từ những bức ảnh chụp lén khi cô đang chăm chú giảng bài.

Được biết, Phương Thảo từng đoạt Hoa khôi Nữ sinh thanh lịch Trường Cao đẳng Sư Phạm. Đến khi ra trường, năm 2014 Phương Thảo thi công chức và đỗ biên chế ngay trong năm đầu tiên. Cô đoạt giải xuất sắc cuộc thi Cô giáo Tài năng duyên dáng của quận Bắc Từ Liêm và giải nhì của toàn thành phố Hà Nội năm học 2015-2016.

Xuất sắc với nghề giáo, đời thường ai cũng phải bất ngờ vì cô giáo trẻ ấy hiện đang làm mẹ đơn thân của một cô con gái. Thậm chí chính Thảo là người chủ động chia tay với người yêu khi còn đang mang bầu và một mình kiếm tiền nuôi con.

Tuy nhiên, kinh tế nuôi con chưa bao giờ là áp lực đối với Phương Thảo bởi cô vừa có nghề giáo trong tay lại được "trời phú" cho nhan sắc và vóc dáng. "Mình không quá áp lực về thu nhập. Trong xã hội phát triển như bây giờ thì chuyện làm song song nhiều công việc, nghề nghiệp khác nhau là rất phổ biến. Như mình cũng đã chia sẻ ở trên, do tính chất công việc đi dạy các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 nên ngày cuối tuần mình sẽ tranh thủ ngày thứ 7 hoặc chủ nhật sẽ đi chụp mẫu cho các studio áo cưới hoặc thời trang công sở".

Phương Thảo cho biết, làm mẹ hay làm cô giáo, cách dạy trẻ của cô không nhiều khác biệt. “Cô giáo hay mẹ thì đều cần biết nắm bắt tâm lý của trẻ thì mới có thể đưa ra những biện pháp, cách giải quyết, cách xử lý để làm sao cho trẻ không những hiểu và còn cho các bạn biết được hành vi đó là tốt hay xấu". Bởi thế mà Phương Thảo và con rất gần gũi nhau.

Ngoài ra, chuyện vừa làm mẹ, làm kinh tế lại vừa "thế vị trí cha" khiến cho Phương Thảo nhiều lúc hơi bận rộn. Tuy nhiên, phương châm của cô luôn đặt con lên trên hết. Cô gấp rút sắp xếp mọi công việc sao cho ổn thỏa nhất để sớm trở về nhà với con.

Cũng chính bà mẹ đơn thân là người dạy con gái học, lo cho con gái ăn và chuẩn bị hành trang cho con tới lớp. Với Phương Thảo, việc làm mẹ một mình tuy khó khăn và vất vả nhưng "có cô con gái đáng yêu, tuyệt vời lắm. Mọi mệt nhọc đều tan biến".

Hiểu cho những vất vả của mẹ, con gái Phương Thảo cũng rất ngoan, nghe lời mẹ và ông bà. Cô bé thường xuyên dành cho cô những lời yêu thương, động viên. Đó chính là động lực giúp bà mẹ mạnh mẽ trong cuộc sống và đứng vững với nghề giáo của mình.

comment Bình luận