Chậm chi trả hỗ trợ cho lực lượng y tế chống dịch, 2 giám đốc Sở bị phê bình

Không chỉ truy vấn tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ra văn bản phê bình Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Xuân Mến và Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Văn Luyện, vì chậm trễ hoàn tất thủ tục, thẩm định tham mưu cho tỉnh bố trí, trả hỗ trợ cho lực lượng y tế tham gia chống dịch Covid-19.
17:38 | 08/12/2021

Chiều 8/12, đại diện chính quyền Quảng Ngãi xác nhận với PV Etime, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã có văn bản (số 6625/UBND, ngày 7/12/2021) phê bình Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Xuân MếnGiám đốc Sở Tài chính Nguyễn Văn Luyện.

2 Giám đốc sở bị phê bình vì chậm giải ngân hỗ trợ cho nhân viên y tế chống dịch - Ảnh 1.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Xuân Mến (trái) và Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Văn Luyện. Ảnh: Dân Việt

Trong văn bản đã ban hành, người đứng đầu chính quyền Quảng Ngãi nêu rõ, phê bình Giám đốc Sở Y tế trong việc chỉ đạo và thực hiện thẩm định, bổ sung hồ sơ để Sở Tài chính thẩm định và tham mưu cho UBND tỉnh xem xét, bố trí kinh phí chi trả chế độ chính sách đặc thù trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của ngành y tế trong năm 2021.

Phê bình Giám đốc Sở Tài chính chậm trễ trong việc kiểm tra, rà soát hồ sơ, chế độ của đối tượng thuộc ngành y tế thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh năm 2021, để UBND tỉnh xem xét, kịp thời hỗ trợ kinh phí theo quy định.

Cũng tại văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chỉ đạo, giao cho Giám đốc Sở Y tế chịu trách nhiệm và bổ sung đầy đủ hồ sơ theo quy định để Sở Tài chính thẩm tra, trình UBND tỉnh quyết định bố trí kinh phí cho các đơn vị trực thuộc ngành y tế để chi trả chế độ, chính sách đặc thù phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, bảo đảm đúng đối tượng, đúng quy định trước ngày 20/12.

Trường hợp chậm trễ, Giám đốc Sở Y tế chịu trách nhiệm trong việc chi trả chế độ, chính sách đặc thù cho các đối tượng thuộc ngành y tế thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh năm 2021.

Được biết trước đó liên quan đến vụ việc này, tại buổi chủ trì cuộc họp với các cấp sở ngành trực thuộc vào sáng 6/12, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã rất gay gắt khi biết được sự chậm trễ trên; đồng thời nói rõ lãnh đạo Sở Y tế thiếu trách nhiệm.

"Trong khi các lực lượng khác đã làm xong thủ tục, giải ngân và cấp hết; còn cán bộ và nhân viên y tế đến nay đã nhiều tháng rồi nhưng vẫn chưa nhận được hỗ trợ là sao, trách nhiệm của người đứng đầu, lãnh đạo Sở Y tế ở đâu ?", Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đặt câu hỏi.

comment Bình luận