“Cậu nhỏ” lười “chào cờ” buổi sáng, quý ông cẩn thận bệnh hiểm

Tình trạng nam giới sáng dậy “không chào cờ” không có nghĩa là yếu sinh lý, nhưng nếu một ngày đột nhiên cậu nhỏ “im lặng” có thể là do các nguyên nhân tác động gây nên.
8:45 | 23/12/2019

Lợi ích của “chào cờ” buổi sáng

 

Các nghiên cứu về tình dục đã chỉ ra, có hơn 97% nam giới đều “chào cờ” mỗi sáng, điều này đã được khoa học chứng minh là biểu hiện sinh lý tự nhiên. Hầu hết nam giới đều trải qua nhiều lần cương dương trong ngày và phổ biến nhất là vào buổi sáng. Nghiên cứu cho thấy, sau khi ngủ dậy cũng là lúc não của cánh mày râu sẽ giải phóng lượng testosterone kích thích nhu cầu tình dục. Chính vì thế vào ban đêm “cậu nhỏ” sẽ tự đứng dậy khi nam giới thức giấc ngay cả khi không có bạn tình bên cạnh. Đặc biệt đối với những đối tượng nam giới đang dậy thì sẽ xuất hiện đều đặn hơn do nồng độ hormone đang ổn định. Buổi sáng là thời điểm mà tinh thần con người sảng khoái nhất, sinh lực tràn trề và nhờ các hormone xúc tác mà ham muốn cũng cao hơn.
 
"Cậu nhỏ" bật dậy lúc giữa đêm giúp cung cấp đủ lượng máu cho "chỗ ấy" phát triển
 
Những quý ông khoẻ mạnh trong độ tuổi sung mãn có thể kéo dài thời gian “chào cờ” đến 20 phút. Đây được coi là bài tập để cậu nhỏ rèn luyện tốt, tăng cường sự dẻo dai trong đời sống tình dục. Khoa học đã chứng minh tỷ lệ nam giới thường chào cơ vào buổi sáng có thời gian quan hệ lâu hơn và dễ dàng đạt khoái cảm khi quan hệ tình dục. Hiện tượng chào cờ cũng chứng tỏ nam giới luôn sẵn sàng lâm trận bất kỳ lúc nào. Bên cạnh đó khi “cậu nhỏ” đứng thẳng đồng thời sẽ kích thích lượng máu lưu thông để chỗ ấy phát triển khoẻ mạnh.
 
Thực tế cho thấy, một người đàn ông khoẻ mạnh chắc chắn không chỉ cương dương vào buổi sáng mà còn “chào cờ” nhiều lần trong ngày. Đây là biểu hiện tự nhiên của cơ thể cho thấy người đàn ông có nhu cầu sinh lý cao và thể chất sung mãn. Ngoài ra, hiện tượng “chào cờ” buổi sáng còn có thể xảy ra nếu như cơ thể cần bài tiết, bàng quang căng tức. Thông tin này sẽ được đưa đến hệ thần kinh tủy sống và não bộ phản hồi trực tiếp bằng cách gây cương cứng để các quý ông rời giường “giải quyết” ngay. Hoạt động cương dương buổi sáng là yếu tố cần và đủ để nam giới duy trì sức khoẻ ổn định, tuy nhiên điều này cũng không nói lên mức độ nguy hiểm nếu cậu nhỏ sáng dậy “không chào cờ” như thường lệ.
 

Cẩn thận khi “im lặng” lạ thường

 

Có rất nhiều yếu tố nguy cơ tác động đến việc “cậu nhỏ” lười “chào cờ” vào buổi sáng. Đặc biệt, khi các quý ông phải chịu tâm lý tiêu cực trong thời gian dài; có thể là tác dụng phụ của một số loại thuốc (thuốc chống ung thư, thuốc chống cao huyết áp, hạ đường huyết…); bệnh tật (huyết áp, tim mạch, tiểu đường, thoát vị đĩa đệm…) cũng ảnh hưởng đến chức năng tình dục và cương cứng buổi sáng. Thậm chí, việc “chào cờ” buổi sáng của “cậu bé” cũng sẽ chịu sự chi phối bởi những thói quen sinh hoạt không tốt; chất lượng giấc ngủ không ổn định; tuổi tác sau 30 hiện tượng cưng cứng sẽ giảm bớt và suy yếu. Tuy nhiên, một số người cao tuổi mặc dù không xuất hiện cương cứng vào buổi sáng nhưng vẫn có đời sống tình dục mãn nguyện.
 
Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là khi nam giới không cương cứng vào buổi sáng và kéo dài liên tục trong nhiều tháng liền. Kèm theo đó là hiện tượng lúc cần thì cứng, lúc không cần thì “im ắng” lạ thường. Theo ThS.BS Đinh Hữu Việt, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, “cậu nhỏ” không cương cứng buổi sáng trong thời gian dài cũng là vấn đề đáng lo ngại. Bởi đây là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh như thừa cân, tăng huyết áp, tiểu đường, trầm cảm hoặc suy giảm nội tiết tố nam mà các quý ông mắc phải.  Ngoài ra, một số khuyết tật thể chất, hoặc tuổi tác, cũng như tác động của thuốc giảm đau và thuốc chống trầm cảm cũng có thể cản trở tình trạng cương cứng vào ban đêm và “chào cờ” buổi sáng.
 
Quý ông nên theo dõi tần suất cương cứng của “cậu nhỏ” để kịp thời phát hiện các bất thường

Quý ông nên theo dõi tần suất cương cứng của “cậu nhỏ” để kịp thời phát hiện các bất thường

 

“Đặc biệt đối với đàn ông càng lớn tuổi sẽ càng có nhiều nguy cơ gặp các vấn đề liên quan đến rối loạn cương dương. Triệu chứng này cũng khiến cho tình trạng “chào cờ” buổi sáng hiếm khi xuất hiện hơn. Lúc này, lưu thông máu trong cơ thể đã bị cản trở khiến dương vật không còn được cung cấp đủ lượng máu cần thiết, từ đó các tế bào thần kinh ở khu vực này cũng không thể thực hiện được chức năng cương dương như thường lệ. Nếu tình trạng này kéo dài, người bệnh cần đến bác sĩ chuyên khoa nam học để được khám và tư vấn kịp thời”, bác sĩ cho biết.
 
 
Như Quỳnh (t/h)
comment Bình luận