Cặp vợ chồng già bị bầy hải âu \'bắt làm con tin\' 6 ngày

Một cặp vợ chồng già người Anh đã bị bầy hải âu 'bắt làm con tin' 6 ngày. Hai người đã vài lần gọi cầu cứu tổ chức giải cứu động vật hoang dã nhưng lại không nhận được sự giúp đỡ nào.
8:07 | 29/06/2019
Một cặp vợ chồng già ở Anh tuyên bố rằng họ bị một cặp chim hải âu "bắt làm con tin". Cặp chim hải âu này được biết làm tổ trên mái nhà của họ ở quận Lancashire, Anh và mỗi khi họ muốn rời khỏi nhà, những con chim sẽ trở nên hung dữ và tấn công họ, trang Oddity Central đưa tin.
 
Câu chuyện của hai ông bà Roy và Brenda Pickard, nghe giống như một phiên bản đời thực của cuốn tiểu thuyết trinh thám "Birds" của tác giả Alfred Hitchcock. Sự việc bắt đầu khi có một cặp hải âu đến làm tổ và đẻ trứng trên mái nhà của hai ông bà, và để bảo vệ "tổ", khi có người xuất hiện, cặp hải âu bố mẹ lập tức sà xuống tấn công.
 
cap-vo-chong-gia-bi-dan-hai-au-bat-giam-6-ngay-hai-vo-chong-ong-ba.
Hai ông bà là nạn nhân của câu chuyện hy hữu
 
Cảnh sát địa phương vừa báo cáo rằng, cả hai vợ chồng đã bị kẹt trong chính căn nhà của mình sáu ngày liên tiếp. Mỗi lần ông Roy, 71 tuổi cố gắng mở cửa trước để đi đâu đó, ông lại bị hai con chim sà xuống, đạp mạnh phía sau đầu, đến nỗi ông phải được đưa đến bệnh viện để điều trị.
 
"Việc này thật kinh khủng. Hễ tôi bước ra khỏi nhà là có hai con chim trưởng thành tấn công. Vợ tôi đi đứng rất khó khăn nên chỉ có thể phụ thuộc vào mình tôi", ông Roy nói. Hai vợ chồng đã vài lần gọi cầu cứu tổ chức giải cứu động vật hoang dã nhưng lại không nhận được sự giúp đỡ nào. Thậm chí quá túng quẫn, ông gọi luôn cho cả đài radio để ai đó giúp mình.

Đài BBC Radio Lancashire đã nhận được tin và yêu cầu một số nhân viên xuống lắp tấm bạc để chắn tầm nhìn của lũ chim giận dữ, làm như thế thì chúng sẽ không thấy mục tiêu để tấn công.
 
"Nhiều người đã quyên góp tiền cho mấy tổ chức bảo vệ động vật để rồi họ không thèm giúp đỡ ai. Tại sao chúng ta phải bảo vệ mấy con hải âu? Chúng thậm chí còn không phải loài sắp bị tuyệt chủng. Qua chuyện của tôi bạn sẽ thấy chúng thật nguy hiểm", cụ ông giận dữ nói.
 
cap-vo-chong-gia-bi-dan-hai-au-bat-giam-6-ngay-chinh-quyen-da-giai-cuu-hai-nguoi
Rất may chính quyền đã có can thiệp kịp thời
 
Chính quyền địa phương hiện cũng chưa biết giải quyết sao để loại bỏ hai con chim, nên đã đặt một chốt bảo vệ để giúp đỡ hai ông bà khi cần thiết.
 
"Chúng tôi hiểu được tình cảnh mà cả hai cụ già đang phải trải qua nên đã đến nhà giúp đỡ ông bà thường xuyên để giúp đỡ họ. Gia đình hải âu đang bao vây căn nhà là giống chim Herring Gulls, chúng sẽ làm mọi thứ để bảo vệ tổ của mình", người phát ngôn chính quyền địa phương cho biết.
 
 
Theo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
comment Bình luận