Cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại xuất hiện hư hỏng

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại tiếp tục bị phát hiện có thêm nhiều điểm bị lún, võng vệt bánh xe, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên cao tốc.
14:19 | 28/06/2019
Cụ thể, theo Dân Việt, một số tài xế lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi phát hiện có nhiều điểm bị lún, võng ở Km 21, đoạn qua thôn Chiêm Sơn, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Theo ghi nhận có 3 vị trí trên cao tốc chiều TP.Tam Kỳ - Đà Nẵng bị hư hỏng, có nơi xuất hiện vệt lún võng dài hơn 2 m.
 
Cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại xuất hiện hư hỏng
Các vết lún, võng. Ảnh: Dân Việt
 
Cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại xuất hiện hư hỏng
Ảnh: Dân Việt
 
Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết, đơn vị này đã nắm được tình hình hư hỏng của đoạn đường và báo cáo cho Tổng công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC). "Chúng tôi đã cho công nhân sửa chữa sau khi tiếp nhận thông tin. Đồng thời, ban quản lý đã có báo cáo đến VEC về tình trạng này”.
 
Cũng theo Ban quản lý dự án, hiện đoạn đường hư hỏng vẫn đang được nhà thầu bảo hành và chịu toàn bộ chi phí sửa chữa.
 
Ghi nhận của PV, chiều 27/6 các công nhân đã có mặt thực hiện sửa chữa đoạn đường xuất hiện  những vết lún võng như phản ánh.
 
Cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại xuất hiện hư hỏngCác công nhân đang thi công khắc phục sự cố. Ảnh: Thanh Đức
 
Tối qua (27/6), Bộ GTVT cũng đã có chỉ đạo nóng, yêu cầu các đơn vị liên quan tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục sự cố.
 
Nội dung văn bản do ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ký:
 
“Bộ GTVT yêu cầu VEC kiểm tra và chỉ đạo các bên liên quan khắc phục đoạn đường lún tại Km 21 (thuộc huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) và một số vị trí lún vệt bánh xe khác trên tuyến thuộc gói thầu A5, vị trí tiếp giáp nút giao Túy Loan (Đà Nẵng) thuộc gói thầu số 1.
 
Chỉ đạo đơn vị quản lý tuyến đường thường xuyên theo dõi, quan trắc tình trạng lún trong thời điểm nắng nóng hiện nay.
 
Đối với Tổng cục đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu đơn vị cùng các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra thực tế tuyến đường và phải xử lý những vi phạm trong công tác quản lý, khai thác tuyến đường theo quy định”.
 
Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư hơn 34.500 tỷ đồng với tổng chiều dài gần 140 km, được chính thức thông xe vào ngày 2/9/2018. Sau khi đưa vào khai thác khoảng một tháng, cao tốc này đã xuất hiện nhiều hư hỏng, "ổ gà, ổ trâu". Đơn vị quản lý đã tiến hành tìm hiểu nguyên nhân, khắc phục hư hỏng. Tuy nhiên, đến nay cao tốc này lại tiếp tục xuất hiện tình trạng xuống cấp.
 
 
Kiều Đỗ (t/h)
comment Bình luận