Cảnh báo 7 loại thực phẩm bổ dưỡng nếu ăn sai giờ cũng có thể gây hại

Có nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng rất tốt với cơ thể nhưng nếu ăn vào những thời điểm không thích hợp thì lại gây hại cho sức khỏe.
11:00 | 30/05/2019

1. Trà xanh


Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích nhưng điều đó chỉ đúng khi bạn uống vào đúng thời điểm. Nếu bạn uống trà xanh khi dạ dày rỗng vào buổi sáng sẽ dẫn đến mất nước và axit vì trà xanh chứa hàm lượng caffeine cao.
 
Tốt nhất là bạn nên uống trà xanh vào các thời điểm khác trong ngày khi đã ăn no hoặc khi không quá đói.

2. Chuối


Chuối là loại quả giàu dinh dưỡng. Trong chuối có các thuốc kháng acid giúp làm giảm ợ nóng. Ăn chuối trong ngày còn giúp duy trì mức năng lượng cơ thể bạn. Tuy nhiên nếu như bạn tiêu thụ chuối vào ban đêm có thể dẫn đến cảm lạnh và ho.

3. Sữa chua


Sữa chua ăn trong ngày giúp làm dịu quá trình tiêu hóa, cải thiện sức khỏe đường ruột. Sữa chua chứa rất nhiều lợi khuẩn tốt cho cơ thể. Tuy nhiên ăn sữa chua vào ban đêm gây ra nhiệt trong cơ thể, gây ra axit cũng như các rối loạn tiêu hóa khác ảnh hưởng đến đường hô hấp, làm lạnh và ho.

4. Gạo


Gạo là lương thực phổ biến nhất là với các nước châu Á. Vì tinh bột giàu dinh dưỡng nên những người ăn kiêng cần tránh xa cơm vào ban đêm. Ăn quá nhiều cơm vào ban đêm dễ dẫn đến đầy bụng, tăng cân và làm giảm chất lượng giấc ngủ vì mất thời gian tiêu hóa.

5. Rượu vang đỏ


Rượu vang đỏ chứa cồn và một số chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh mạch vành, được hấp thu tốt hơn khi cơ thể không hoạt động.

Bởi vậy nên bạn nên uống rượu vang đỏ vào tối muộn hoặc sau bữa tối, không nên uống ban ngày. Ngoài ra uống rượu vang đỏ buổi tối còn giúp bạn thư giãn sau một ngày dài.

6. Táo


Táo là thực phẩm bổ dưỡng tuyệt vời có chất chống oxy hóa ban trọng. Ăn táo ban ngày có tác dụng làm mềm chức năng ruột rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn không nên ăn táo vào ban đêm vì dễ dẫn đến axit dạ dày.

7. Nước cam


Uống nước cam vào buổi sáng hoặc trong ngày sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh, tràn trề sinh lực suốt cả ngày. Vì trong nước cam chứa vitamin D và axit folic làm tăng tốc độ chuyển hóa. Nhưng đừng tiêu thụ nước cam vào ban đêm vì nó có thể làm tăng độ chua của dạ dày.

Thanh (t/h)
comment Bình luận