Cảnh báo 6 loại bệnh trẻ hay gặp vào mùa thu, bố mẹ không thể không biết

Thời điểm giao mùa hè sang thu chính là thời điểm trẻ dễ bị gặp một số vấn đề về sức khoẻ do thời tiết thay đổi. Vậy trong thời điểm này trẻ dễ mắc các căn bệnh nào? Các bố mẹ hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!
23:27 | 04/08/2020

Trẻ dễ mắc bệnh viêm tiểu phế quản

Bệnh viêm tiểu phế quản là bệnh bố mẹ cũng không được chủ quan. Nếu bố mẹ thấy con có các dấu hiệu như ho, chảy nước mũi và kéo dài trên 3 - 5 ngày. Bé sẽ có biểu hiện khó thở, thở rít.

Thậm chí, những trường hợp nghiêm trọng bé còn có những biểu hiện như khó thở, tím tái. Vì vậy, bố mẹ cần chú ý quan sát con, nếu có những biểu hiện trên cần phải đưa con đến ngay bệnh viện.

Trẻ dễ bị bệnh sốt xuất huyết

Mùa thu trẻ cũng dễ bị bệnh sốt xuất huyết, đặc biệt là vào thời điểm cuối hè và đầu thu. Biểu hiện của bệnh sốt xuất huyết đó là có triệu trứng sốt cao liên tục và ở da có triệu chứng xuất huyết.


Thậm chí, có một số trường hợp trẻ còn bị xuất huyết niêm mạc miệng và đi tiểu ra máu.

Trẻ có thể bị bệnh tiêu chảy

Biểu hiện của bệnh tiêu chảy đó chính là trẻ bị nôn, đi ngoài, sốt. Khi bố mẹ quan sát thấy trẻ bị tiêu chảy bố mẹ cần cho con bổ sung nhiều nước và oresol. Với các bé có biểu hiện như không chơi, không ăn uống, nằm li bì thì cần ngay lập tức phải đến bệnh viện thăm khám.

Trẻ bị sốt phát ban

Vào mùa thu trẻ cũng có khả năng bị sốt phát ban, căn bệnh này có thể lây qua đường hô hấp sốt phát ban do virut sởi hoặc Rubella gây ra.

Bố mẹ để ý nếu thấy trẻ có các biểu hiện như sổ mũi, đau họng, mệt mỏi, viêm kết mạc, viêm họng... thậm chó là xuất hiện nốt đỏ trên mặt và toàn thân, ở cố bị nổi hạch sưng to thì cần phải theo dõi và cho trẻ đi khám.

Khi xác định được bệnh của trẻ các bố mẹ nên cho trẻ uống thuốc theo chỉ định của các bác sỹ và hạn chế đến nơi đông người để tránh bệnh lây lan.

Mùa thu trẻ cũng sẽ dễ bị bệnh cảm cúm

Mùa thu cũng chính là thời điểm trẻ dễ bị cảm cúm, đây là căn bệnh dễ lây qua đường hô hấp và bị virut xâm nhập. Trẻ sẽ có các biểu hiện như nghẹt mũi, chảy nước mũi...



Bố mẹ nên cho bé uống nhiều nước, nước cam, bổ sung vitamin để tăng cường sức đề kháng. 

Trẻ bị quai bị vào mùa thu

Bệnh quai bị cũng là căn bệnh thường xuất hiện vào lúc giao mùa. Bệnh có biểu hiện sưng tuyến nước bọt, dễ lây qua đường ho, hắt hơi và dùng chung đồ cá nhân. Các bé sẽ có biểu hiện sốt, mệt mỏi, ho, sưng, đau hai bên mang tai

Nếu để bệnh kéo dài không chữa kịp thời thì bệnh sẽ có những biến chứng như viêm tinh hoàn, viêm màng não.

Như vậy, trên đây chúng ta đã vừa cùng nhau đi tìm hiểu về những căn bệnh trẻ thường gặp lúc giao mùa hè thu. Các bố mẹ hãy cùng tìm hiểu để có thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc con yêu nhé!

comment Bình luận